Gia Lai: Điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ có mức sống trung bình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị triển khai, rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ có mức sống trung bình cho cán bộ làm công tác giảm nghèo thuộc các Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội 17 huyện, thị xã, thành phố.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.T
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.T

Tại hội nghị, đại biểu đã được hướng dẫn các nội dung thực hiện biểu mẫu điều tra, rà soát thu thập, cập nhật dữ liệu thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình; hướng dẫn quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn theo quy định tại Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH. Tổ chức cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý, làm cơ sở thực hiện các chính sách an sinh xã hội và đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo hàng năm. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 40/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, giai đoạn 2016-2020.

Thời gian điều tra, rà soát hộ nghèo ở tỉnh ta được thực hiện từ ngày 1-9 đến 31-12-2017.

Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.