Chư Sê dự thảo Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-9-2017, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Chư Sê đã tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

 Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Mỹ Đức
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Mỹ Đức

Theo đó, dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương tình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Chư Sê giai đoạn 2016-2020 đưa ra mục tiêu chung là: Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo; góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân đặc biệt là ở các địa bàn nghèo, hộ nghèo tiếp cận thuận lợi các dịch vụ xã hội cơ bản. Phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống dưới 3% và 3 xã đặc biệt khó khăn là Ayun, Hbông và Kông Htock giảm xuống dưới 7%; cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo cả huyện đến cuối năm 2020 tăng lên 1,5 lần so với năm 2016; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất và dân sinh phù hợp với quy hoạch dân cư và quy hoạch sản xuất... Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã thống nhất mục tiêu và chỉ tiêu trong dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Chư Sê giai đoạn 2016-2020. Đồng thời thảo luận, cho ý kiến thêm vào các giải pháp chủ yếu được đề ra trong Kế hoạch; làm rõ trách nhiệm của từng ngành, địa phương trong việc tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Hồng Linh-Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của huyện) tiếp thu các ý kiến của các ban, ngành, bổ sung và hoàn thiện kế hoạch để trình UBND huyện phê duyệt. Đồng thời đề nghị các ban, ngành và các xã, thị trấn, chủ động xây dựng phương án triển khai kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình để tổ chức thực hiện ngay sau khi kế hoạch được phê duyệt.

Mỹ Đức

Có thể bạn quan tâm