Chư Pưh nỗ lực khắc phục giao thông nông thôn xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với hệ thống đường giao thông nông thôn liên xã, liên huyện khá dài nhưng qua nhiều năm khai thác, sử dụng nhiều tuyến đường bắt đầu xuống cấp khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, thời gian qua bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ khác nhau, huyện Chư Pưh từng bước đầu tư khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng nặng giúp người dân và các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường được thuận lợi hơn.

Là một trong những địa phương có hệ thống đường giao thông nông thôn liên xã, liên huyện kết nối người dân ở các xã với trung tâm huyện cũng như với các huyện giáp ranh khá nhiều. Những năm qua, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Chư Pưh qua nhiều năm xây dựng đưa vào khai thác, sử dụng cũng như điều kiện thời tiết biến đổi dẫn đến nhiều tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp như tuyến đường 6C từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng và qua huyện Chư Prông; đường từ thị trấn Nhơn Hòa đi xã Chư Don; đường từ làng Plei Hlốp đi qua làng Plei Ngăng (Chư Don)… khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa cũng như các mặt hàng nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn và bất lợi hơn so với những xã có hệ thống giao thông đi lại thuận lợi.

 

Dốc làng Su A đã được bê tông hóa để đi lại thuận lợi. Ảnh: Nguyễn Diệp
Dốc làng Su A đã được bê tông hóa để đi lại thuận lợi. Ảnh: Nguyễn Diệp

Để khắc phục tình trạng giao thông nông thôn hư hỏng, xuống cấp, thời gian qua, bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ đầu tư khác nhau. Huyện Chư Pưh tập trung khắc phục và sửa chữa những đoạn hư hỏng nặng để đảm bảo giao thông đi lại thông suốt. Theo đó, hiện nay Ban Quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện đang tập trung sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường hư hỏng nặng như: sửa chữa đường Tao Klã (xã Ia Rong); đoạn dốc làng Su A (xã Ia Hla); sửa chữa tuyến đường 6C (từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng); nâng cấp sửa chữa đường vào bãi rác… cùng một số tuyến đường khác trên địa bàn toàn huyện.

Ông Võ Thanh Tân-thôn Tung Chế, xã Ia Dreng cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã khá lâu, những năm trước đây mỗi khi mùa mưa đến đoạn dốc Su A này rất trơn trợ và lầy lội  khiến người dân và các phương tiện mỗi khi lưu thông đi lại qua đoạn dốc này gặp rất nhiều khó khăn. Vì nhà bên cạnh dốc nên mỗi khi mưa xuống hầu như đêm nào cũng mất ngủ bởi tiếng máy nổ của xe công nông “tời kéo” những xe khác bị dính lầy không thể qua được. Khoảng 2 tháng nay, đoạn dốc này đã được làm mới bằng bê tông xi măng nên bà con và các phương tiện đi lại dễ dàng hơn và không còn cảnh lầy lội như trước nữa. Hiện tại người dân và các phương tiện vận chuyển, trao đổi hàng hóa thuận lợi hơn so với những năm trước rất nhiều.  

Trao đổi với phóng viên ông Phan Văn Hậu-Trưởng ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh môi trường huyện Chư Pưh cho hay: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do nguồn vốn có hạn, trong khi nhiều tuyến đường giao thông nông thôn liên huyện, liên xã trên địa bàn huyện bị hư hỏng, xuống cấp. Với mục đích giúp đỡ người dân các làng, xã trên địa bàn huyện đi lại và vận chuyển lưu thông hàng hóa được thuận lợi. Thời gian qua, huyện đã sử dụng nhiều nguồn lực hỗ trợ khác nhau để ưu tiên đầu tư khắc phục, sửa chữa những đoạn dốc khó đi như đường dốc Su A, tuyến đường 6C để người dân đi lại thuận lợi hơn. Nếu thời tiết thuận lợi từ nay đến cuối tháng 9 các đơn vị thi công sẽ hoàn thành công tác sửa chữa đạt 100% kế hoạch được giao.

Trước thực trạng hệ thống giao thông nông thôn đang hư hỏng, xuống cấp, việc khắc phục kịp thời những tuyến đường hư hỏng nặng để người dân cũng như các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa được thuận lợi là nỗ lực đáng ghi nhận của huyện Chư Pưh trong thời gian vừa qua.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm