Đinh Hyônh-Người đảng viên gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Đinh Hyônh là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất ở làng Tờ Mật (xã Đông, huyện Kbang). Những việc làm tích cực của người đảng viên có 43 năm tuổi Đảng này đã góp phần cùng địa phương từng bước thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Mặc dù đã 62 tuổi nhưng ông Đinh Hyônh vẫn còn khá rắn rỏi, khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ông tâm sự: “Sau khi nghỉ công tác tại xã, không chịu ngồi một chỗ nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già, tôi cùng con cháu tích cực lao động sản xuất để phát triển kinh tế”. Trong câu chuyện của mình, ông không quên nhắc lại những năm tháng đói nghèo trước đây. Đất rộng nhưng quanh năm chỉ trồng cây lúa rẫy, cây bắp địa phương năng suất thấp, năm nào được mùa thì có thu, năm nào hạn thì coi như mất trắng. Học hỏi cách làm ăn của người Kinh và được tham quan các mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả, ông quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Chính nhờ thay đổi nếp nghĩ, cách làm nên cuộc sống gia đình ông ngày một khấm khá. Hiện tại, ông đã xây dựng được trang trại với diện tích  hơn 6  ha, trong đó có 4 ha mía, hơn 1 ha mì, 0,5 ha bạch đàn. Do được đầu tư, thâm canh đúng cách nên mỗi năm gia đình ông thu lãi trên 100 triệu đồng.

 

Gia đình ông Hyônh đã hiến 500 m2 đất để làm đường. Ảnh: T.Đ
Gia đình ông Hyônh đã hiến 500 m2 đất để làm đường. Ảnh: T.Đ

Với cương vị là Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh làng Tờ Mật, ông Hyônh luôn vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ tập tục lạc hậu, phòng-chống tệ nạn xã hội. Bằng những việc làm thiết thực, ông đã giúp dân làng dần thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo trong làng giảm đáng kể, đời sống của bà con ngày càng được cải thiện. Ông Đinh Huy (người cùng làng) nhận xét: “Ông Hyônh nhiệt tình chỉ bảo các hộ khó khăn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ cho bà con cây-con giống, tạo điều kiện để cho bà con trong làng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Hyônh đã hiến 500 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Trước đây, việc đi lại của dân làng chỉ trông chờ vào một lối mòn nằm giữa khu đất trồng màu của gia đình ông. Hiện tại, 500 m2 đất có giá 100 triệu đồng. Vậy nhưng không hề so đo tính toán, gia đình ông sẵn sàng hiến đất làm đường để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con. Bà Đinh Thị Hoan-Bí thư chi bộ làng Tờ Mật, cho biết: “Ông Hyônh là một đảng viên luôn gương mẫu trong công việc xã hội cũng như mẫu mực trong gia đình. Bản thân ông là người luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân”.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Hyônh vinh dự được địa phương bầu chọn đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kbang. Ông cũng là một trong 16 gương mặt tiêu biểu được huyện đề nghị tỉnh khen thưởng.

Thúy Điểm

Có thể bạn quan tâm