Người đảng viên gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, ông Lê Như Nguyện (thôn Tân Tiến, xã Trang, huyện Đak Đoa) luôn gương mẫu trong các hoạt động phong trào tại địa phương, tích cực thi đua lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
 

 Ông Lê Như Nguyện đang chăm sóc vườn cà phê. Ảnh: Ngọc Định
Ông Lê Như Nguyện đang chăm sóc vườn cà phê. Ảnh: Ngọc Định


Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở tỉnh Thanh Hóa, năm 1971, ông Lê Như Nguyện lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại Sư đoàn 316, đóng quân ở tỉnh Tuyên Quang. Năm 1982, ông vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, ông không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức của người đảng viên. Sau khi nghỉ hưu, năm 2007, trong dịp vào thăm con gái tại xã Trang, nhận thấy đất đai ở đây phì nhiêu, khí hậu lại ôn hòa, mát mẻ rất hợp với tuổi già, vợ chồng ông đã quyết định vào thôn Tân Tiến, xã Trang để sinh sống.

Ban đầu, vợ chồng ông mua hơn 1 ha đất để trồng cà phê. Trong quá trình sản xuất, ông luôn chịu khó tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm về cách trồng, chăm sóc cây cà phê từ anh em, bạn bè và người dân trong thôn cũng như tích cực tham gia các lớp tập huấn khuyến nông do huyện, xã tổ chức. Ông đã áp dụng kiến thức đã học được vào sản xuất nên năng suất và sản lượng cà phê của gia đình ông luôn đạt cao. Chỉ với trên 6 sào cà phê nhưng năm nào gia đình ông cũng thu được 4,5-5 tấn nhân. Trên diện tích đất còn lại,  ông trồng thêm hồ tiêu và chanh dây. Đến nay, gia đình ông đã có trên 600 trụ hồ tiêu, 6 sào cà phê, 120 gốc chanh dây. Ngoài ra, ông còn trồng xen sầu riêng, mít và tre lấy măng xung quanh vườn và xen trong vườn cà phê để tăng nguồn thu. Nhờ  tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên mô hình kinh tế của gia đình ông cho hiệu quả khá cao, bình quân mỗi năm thu nhập khoảng 300 triệu đồng.

Không chỉ sản xuất giỏi, ông Lê Như Nguyện còn luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn, trong xã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ gia đình khó khăn trong thôn phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Là một đảng viên, ông luôn thể hiện tính tiền phong gương mẫu trong các phong trào của thôn, xã.  Ông thường xuyên cùng với các đảng viên trong chi bộ thôn Tân Tiến gương mẫu đi đầu và tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí để làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng, góp phần cùng với địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. ông Lê Văn Tỉnh-Bí thư chi bộ thôn Tân Tiến, nhận xét: “Đồng chí Nguyện là đảng viên cao tuổi nhất trong chi bộ và đã có 35 năm tuổi Đảng. Trong mọi lĩnh vực công tác cũng như sinh hoạt, làm ăn kinh kinh tế, đồng chí luôn thể hiện là một đảng viên gương mẫu, một người lính Cụ Hồ. Sau khi vào sinh sống ở thôn Tân Tiến năm 2007, đồng chí phát triển kinh tế gia đình để nhiều đảng viên trong chi bộ học tập. Trong cuộc họp chi bộ, đồng chí luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và động viên mọi người cùng nhau phát triển kinh tế gia đình. Bản thân đồng chí và gia đình luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân nơi cư trú”.

Với những cố gắng nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, đảng viên Lê Như Nguyện đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gia đình đạt danh hiệu văn hóa. Ông là tấm gương sáng cho người dân trong thôn, trong xã học tập và noi theo.

Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm