Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ 10 khóa XVIII (mở rộng)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-7, huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 10 khóa XVIII  (mở rộng). Các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Ảnh: Trần Đức
Ảnh: Trần Đức

Theo báo cáo tại hội nghị, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, sự nỗ lực của chính quyền và người dân nên  kinh tế xã hội tiếp tục phát triển ổn định. Toàn huyện gieo trồng được trên 10.280 ha cây trồng các loại, tăng 21,23% kế hoạch và tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2016; đã xây dựng được 16 cánh đồng một giống đối với cây lúa và 8 cánh đồng lớn đối với cây mía, đặc biệt, có 2 cánh đồng mía lớn với sự tham gia của 100% người dân tộc thiểu số tại chỗ. Công tác quản lý bảo vệ rừng được triển khai tích cực, nhất là việc thu hồi đất lâm nghiệp để trồng rừng theo chỉ đạo của cấp trên. Thu ngân sách tại địa bàn trên 11 tỷ đồng, đạt 59% so với nghị quyết và tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước. Chất lượng giáo dục, y tế và hoạt động thông tin tuyên truyền có nhiều chuyển biến tích cực, các chương trình dự án giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính luôn được chú trọng.

Hội nghị lần này cũng dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, thống nhất các giải phá nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2017. Trong đó, tập trung  thực hương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm xã Ia Sol đạt chuẩn; nhân  rộng  “Cánh đồng lớn một giống” đối với cây lúa và “cánh đồng mẫu lớn” đối với cây mía; củng cố, xây dựng hợp tác xã nông nghiệp theo mô hình hợp tác xã kiểu mới; thu hồi đất rừng bị lấn chiếm để giao lại cho người dân trồng rừng theo kế hoạch của tỉnh giao và triển khai kế hoạch trồng cây phân tán năm 2017, tăng cường công tác phòng-chống bệnh sốt xuất huyết…

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm