Đak Đoa: Biểu dương người có công tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-7, huyện Đak Đoa tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và biểu dương 37 người có công tiêu biểu, 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

  Huyện Đak Đoa biểu dương 37 người có công tiêu biểu. Ảnh: Đ.Y
Huyện Đak Đoa biểu dương người có công tiêu biểu. Ảnh: Đ.Y

Tại buổi kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Hòa-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: Thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công, từ năm 2012 đến năm 2016, huyện Đak Đoa đã huy động các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Nhờ đó, huyện Đak Đoa đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 124 nhà cho người có công còn khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 7,178 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước và các doanh nghiệp hỗ trợ 4,215 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp thêm. Riêng năm 2017, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, huyện Đak Đoa triển khai hỗ trợ xây mới, sửa chữa 43 nhà ở cho người có công còn khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 2,8 tỷ đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa và gia đình đóng góp. Bên cạnh đó, huyện đã chi trả trợ cấp hàng tháng và một lần cho 504 đối tượng, với tổng số tiền 63,62 tỷ đồng.

Để tiếp tục làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, tại buổi biểu dương, Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa Lê Viết Phẩm đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và từng cá nhân trong huyện cần phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục làm tốt hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng; phấn đấu không còn đối tượng chính sách là hộ nghèo, hộ cận nghèo và không tái nghèo; tiến hành xây dựng Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ bằng nguồn xã hội hóa… Coi trọng công tác rà soát hồ sơ còn tồn đọng để thực hiện đầy đủ chế độ cho người có công.

Dịp này, huyện Đak Đoa đã tặng giấy khen cho 37 người có công tiêu biểu trên địa bàn và 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Cùng ngày, huyện Đak Đoa đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Kon Gang, Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nam Yang. Trước đó, huyện đã tổ chức trao 6 con bò giống (10 triệu đồng/con) cho 3 gia đình hộ chính sách nghèo và 13 bộ bàn ghế gỗ (6 triệu đồng/bộ) cho 13 gia đình người có công còn khó khăn trong cuộc sống bằng nguồn xã hội hóa.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm