Công ty 75: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), những ngày vừa qua, Công ty 75 (Binh đoàn 15) đã trích kinh phí 392  triệu đồng để triển khai nhiều hoạt động thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng và  tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
    

 Bà con được khám chữa bệnh miễn phí (ảnh minh họa)
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. (ảnh minh họa)

Theo đó, Công ty 75 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 700 lượt thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 huyện Ia Grai và Đức Cơ. Đồng thời, Công ty cũng đã tặng gần 100 bộ chăn màn và trên 2.500 bộ quần áo cũ còn sử dụng được cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Rơ Mah Blich-Trưởng thôn Dít Tú, xã Ia Din, huyện Đức Cơ cho biết: "Các y-bác sĩ của Công ty 75 đến khám bệnh, cấp thuốc, hướng dẫn bà con cách vệ sinh phòng-chống một số bệnh thường gặp như: cảm cúm, tiêu chảy, sốt rét, sốt xuất huyết và tặng quần áo. Chúng tôi luôn biết ơn Công ty 75 đã giúp cho con em trong thôn có việc làm, rồi còn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bà con nữa".  
    
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Công ty 75 đã triển khai xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa, tặng bò sinh sản cho gia đình bà Rơ Mah Blú là thân nhân liệt sĩ ở làng Nẻ 2, xã Ia Din; tổ chức thăm hỏi, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách Rơ Mah H'Klơ ở làng Dơk Ngo, xã Ia Dơk và gia đình bà Vi Thị Sót ở thôn Quyết Thắng, xã Ia Din.

Ngoài ra, Công ty 75 cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; gia đình chính sách có con em là cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đơn vị. Tuổi trẻ Công ty cũng phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Ia Lang (huyện Đức Cơ) và xã Ia O (huyện Ia Grai) dọn dẹp vệ sinh, quét sơn, quét vôi tu sửa khuôn viên các bia tưởng niệm tại địa phương.

Cũng nhân dịp này, Công ty 75 cũng đã tặng 3 ngôi nhà tình nghĩa, nhà mái ấm Công đoàn cho các gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn đơn vị đứng chân.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm