Thủ lĩnh làng Groi 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gương mẫu, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng... là những phẩm chất đáng quý của ông Đinh Lút-Bí thư chi bộ làng Groi 2 (xã Glar, huyện Đak Đoa).

Ông Lút từng là Bí thư Đảng ủy xã Glar. Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục tham gia các hoạt động ở địa phương và được bầu làm Bí thư chi bộ làng Groi 2 vào năm 2007. 10 năm giữ vai trò là thủ lĩnh của làng, ông Lút luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được bà con yêu mến, tin tưởng. Trò chuyện với chúng tôi, ông Lút bảo rằng, người dân làng Groi 2 vốn rất quý trọng tình nghĩa. Bởi vậy, muốn làm tốt việc ở địa phương, những người làm công tác xã hội như ông phải luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và có những sẻ chia thiết thực thì khi vận động làm việc gì bà con đều nghe theo.

 

Ông Đinh Lút là tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi ở làng Groi 2. Ảnh: H.T
Ông Đinh Lút là tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi ở làng Groi 2. Ảnh: H.T

Với suy nghĩ đó, ông Lút luôn dành thời gian cùng cán bộ đoàn thể của làng đến tận từng hộ gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh và tìm cách giúp họ tháo gỡ khó khăn từ việc lớn đến việc nhỏ, như thiếu vốn sản xuất, kinh nghiệm chăm sóc cây trồng hay chuyện bà con trong làng xích mích với nhau về đất đai, tiền bạc. Ông thường xuyên có mặt trong các cuộc họp của làng để tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ các tập tục lạc hậu;  chăm lo phát triển kinh tế; tích cực tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Lút đã vận động bà con đóng góp kinh phí và ngày công lao động xây dựng các công trình công cộng. Từ năm 2015 đến nay, ông cùng cán bộ đoàn thể của làng vận động người dân đóng góp 280 triệu đồng cùng với Nhà nước bê tông hóa 1,1 km đường giao thông nông thôn; đóng góp 1 tỷ đồng để kéo 1,5 km đường điện 3 pha ra khu sản xuất nhằm phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất. Ông còn thường xuyên vận động bà con tích cực tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất. “Làng có 147 hộ  nhưng hiện đã có gần 20 hộ có thu nhập từ 200 triệu đồng đến 350 triệu đồng/năm, chỉ còn 20 hộ nghèo”-ông Lút phấn khởi cho biết.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, ông Lút luôn gương mẫu để nhân dân noi theo. Không chỉ làm tốt công tác xã hội, ông còn tích cực lao động sản xuất để nâng cao thu nhập. Sau nhiều năm tích cực lao động, gia đình ông có gần 5 ha cà phê, 2 sào lúa. Mỗi năm gia đình ông thu trên 200 triệu đồng từ trồng cà phê, chăn nuôi heo.

Đặc biệt, ông luôn nhiệt tình giúp đỡ người dân trong làng về kiến thức trồng trọt, chăn nuôi và hỗ trợ một số hộ nghèo vay vốn không tính lãi để đầu tư sản xuất nhằm tăng thu nhập. Nói về ông Đinh Lút, ông Yên-Bí thư Đảng ủy xã Glar cho biết: “Ông Lút có kinh nghiệm trong tập hợp, tuyên truyền và vận động quần chúng tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương. Nhờ có ông mà các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được chuyển đến người dân nhanh chóng và chính xác. Cũng từ đó, nhân dân trong làng đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm