Siu Kiôch-người tâm huyết với công tác Hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Tôi có được sự tự tin trong công việc như ngày hôm nay là bởi luôn kiên nhẫn, nhiệt tình và không ngại khó, ngại khổ. Làm công tác Hội Phụ nữ ở xã biên giới có trên 70% người dân tộc thiểu số như Ia Mơr thì cần nhất là cái tâm”. Đó là những chia sẻ rất thật của chị Siu Kiôch-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Mơr, huyện Chư Prông.

Trong buổi trò chuyện với chị Siu Kiôch, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi người phụ nữ vừa bước sang tuổi 28 này có những cách nhìn, quan điểm sống rất nghiêm khắc, thẳng thắn nhưng cũng tràn đầy tình cảm và sự nhiệt thành. Theo chị, công việc mà chị đang làm đòi hỏi không thể nóng vội mà phải lấy tấm lòng của mình để sẻ chia, thuyết phục.

 

Chị Kiôch luôn trau dồi kiến thức cho bản thân. Ảnh: M.K
Chị Kiôch luôn trau dồi kiến thức cho bản thân. Ảnh: M.K

Tốt nghiệp trung cấp chính trị năm 2016, chị Siu Kiôch trở về làng Klăh để làm công tác Hội Phụ nữ. Hầu hết phụ nữ trong làng là người dân tộc thiểu số. Bản thân cũng là người Jrai nên chị Kiôch dễ dàng hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ. Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, chị Kiôch luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và phong trào do mình phụ trách. Năm 2011, chị được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Mơr và Phó Bí thư chi bộ làng Klăh. Trên cương vị mới, chị đã phát huy vai trò của mình, luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn cùng chị em. Vì vậy, hàng năm, chị đều được nhận bằng khen, giấy khen của Hội và của địa phương.

“Với vai trò mới, tôi luôn xác định đúng nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Tuy vậy, khi thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hay các phong trào của Hội, tôi luôn phải là người làm gương trước. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền phải thật mềm dẻo, nhẹ nhàng, kiên nhẫn nhưng cũng phải kiên quyết. Tuyên truyền một lần họ không nghe thì phải nói lần hai, lần ba và nhiều hơn thế, không bao giờ được nản chí”-chị Siu Kiôch chia sẻ.

Chị kể thêm: Tôi nhớ nhất lần đi vận động chị em trong xã không tảo hôn. Sau khi nghe tôi giải thích, họ cười rồi nói: “Đây là việc của gia đình mình, mình tự lo, không cần cán bộ lo cho đâu. Cán bộ có sống chung trong nhà mình đâu mà biết”. Lúc đó, Siu Kiôch rất buồn nhưng không biết giải thích sao cho họ nghe theo mình. Lúc ra về, chị tủi thân lắm. Về nhà, chị nghĩ, nếu bản thân không được học chữ thì có lẽ mình cũng sẽ suy nghĩ như họ. Ngày hôm sau, rồi hôm sau nữa, chị Kiôch lại tới. Lần này, chị không nói nhiều về những sai lầm trong việc tảo hôn mà chọn cách gần gũi, tâm sự để hiểu rõ về tâm tư, nguyện vọng của họ. Sau khi đã trở nên thân thiết, những lời chị nói đã thuyết phục được mọi người.

Xã Ia Mơr hiện có 750 chị em phụ nữ (trong đó có 351 hội viên) ở 5 thôn, làng với trên 90% chị em là người dân tộc thiểu số. Bởi vậy, công tác tuyên truyền luôn được chị Siu Kiôch đặt lên hàng đầu. Chị luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều phong trào phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên, phụ nữ tham gia. Song song với công tác Hội, chị Siu Kiôch cùng chồng luôn chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy 2 con ngoan ngoãn, trưởng thành. Có những khi áp lực công việc khiến chị cảm thấy mệt mỏi, nhưng nhờ sự động viên, giúp đỡ của chồng và các con, sự chia sẻ của chị em trong Hội, chị lại quyết tâm vượt qua.

Những việc làm của chị Siu Kiôch là một minh chứng cho lòng say mê công tác Hội. Dù ở vị trí nào chị cũng luôn làm việc với tất cả tình cảm và trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Mai Ka

Có thể bạn quan tâm