Đak Pơ: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và triển khai Luật Trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-6-2017, tại Quảng trường huyện, UBND huyện Đak Pơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại”.
 

Ảnh: Phúc Ân
Ảnh: Phúc Ân

Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh, trung ương đứng chân trên địa bàn huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thuộc huyện, các Trường tiểu học và THCS trên địa bàn, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, các em học sinh, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, Ông Nguyễn Trọng Thủy-Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, trẻ em là tương lai của đất nước, đất nước thịnh hay suy phụ thuộc vào sự phấn đấu, sự cố gắng vươn lên của các em. Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 là thời cơ, cơ hội để huyện nhà nhìn lại công tác trẻ em trong thời gian qua, tăng cường tuyên truyền, giáo dục xã hội, nâng cao trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời, là dịp để các gia đình, xã hội có việc làm thiết thực, cụ thể vì trẻ em. “Thông qua Tháng hành động vì trẻ em, mong tất cả các bậc cha mẹ hãy nói không với bạo lực, xâm hại trẻ em. Đề nghị các cơ quan chức năng, tổ chức xử lý nghiêm những vụ xâm hại trẻ em đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em”.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện tặng 24 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho 24 trẻ em nghèo, khuyết tật vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện.

Phúc Ân

Có thể bạn quan tâm