Chi hội trưởng Phụ nữ làm kinh tế giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, nhiều phụ nữ nông thôn với tinh thần cần cù, chịu khó đã vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Bà Nguyễn Thị Tâm-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Ry Ninh, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah là một điển hình như vậy.

Xuất thân từ một gia đình nông dân, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1960, quê ở tỉnh Hải Dương) luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách phát triển kinh tế để trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Năm 1993, gia đình bà chuyển đến thị trấn Ia Ly sinh sống. Không có việc làm, gia đình lại đông người, con cái hay đau ốm, tất cả chi tiêu trong nhà chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng.

 

Bà Tâm chăm sóc vườn cà phê của gia đình.                                                Ảnh: N.T
Bà Tâm chăm sóc vườn cà phê của gia đình. Ảnh: N.T

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong thôn, bà Tâm đã mua 1,2 ha đất trồng cà phê. Vừa chăm lo gia đình, vừa chăm sóc vườn cây khiến bà lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Thế nhưng, với tính cần cù, chịu khó, bà Tâm đã tích cực tìm tòi qua sách, báo, các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây cà phê. Đồng thời, bà luôn chủ động tham gia các lớp tập huấn, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. “Đất không phụ người”, vườn cà phê của bà đã sinh trưởng phát triển tốt, cho năng suất cao. Đến nay, gia đình bà đã có 2,2 ha cà phê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập được 300 triệu đồng. Từ đó, kinh tế gia đình bà từng bước đi lên, con cái trưởng thành có việc làm ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, bà Tâm còn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ và của địa phương. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, bà đi tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động chị em phụ nữ trong chi hội học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng-Bất khuất-Trung hậu-Đảm đang”... Đồng thời, bà còn vận động hội viên cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; truyền đạt kinh nghiệm sản xuất cho các chị em trong chi hội; đóng góp tiền vào quỹ để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương; cho chị em phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất để vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Bà Tâm chia sẻ: “Là người phụ nữ, mình phải chăm lo, vun vén cho gia đình và cùng chồng chia sẻ, gánh vác kinh tế. Khi kinh tế ổn định, là Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Ry Ninh, tôi cùng chị em thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh”.

Với những thành tích trên, bà Tâm 5 năm liền được tặng giấy khen trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi cấp huyện và đạt danh hiệu cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp tỉnh. Bà Đỗ Thị Trúc Ly-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Ia Ly, cho biết: “Bà Nguyễn Thị Tâm đã nỗ lực vượt khó trồng cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bà còn là hội viên nhiệt tình, năng nổ trong công tác tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ cấp trên giao như kêu gọi chị em giữ gìn vệ sinh thôn làng, hưởng ứng các cuộc vận động, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Vì vậy, bà rất được mọi người tin tưởng, yêu quý. Bà Tâm đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, là tấm gương điển hình về phụ nữ “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo”.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm