Siu Kim-Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ là một tấm gương sản xuất giỏi, anh Siu Kim-Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn Plei Toan 1 (xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa) còn là người rất nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và luôn hết lòng vì công tác xã hội.  

Siu Kim (SN 1979) là một trong những Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn có tuổi Đảng, tuổi đời trẻ nhất xã Ia Kdăm. Trò chuyện với chúng tôi, anh cho biết: “Đầu năm 2009, tôi được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Plei Toan 1 và được chi bộ  thôn Plei Toan 1 bầu làm Bí thư. Thời gian mới nhận nhiệm vụ, tôi lo lắm. Bởi lẽ, tuổi đời của mình còn trẻ so với các đảng viên trong thôn, bản thân lại vừa là Bí thư chi bộ vừa là Trưởng thôn, không biết có cáng đáng được công việc không? Vì thế, tôi luôn nhủ mình phải thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và bà con. Mọi việc của chi bộ, tôi đều cùng các đồng chí trong Chi ủy bàn bạc, lấy ý kiến nhân dân, sau đó mới triển khai thực hiện. Chính vì vậy, nhiều phong trào như: xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... đều được cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực thực hiện”.

 

Siu Kim-Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn. Ảnh: Đ.Y
Siu Kim-Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn. Ảnh: Đ.Y

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường nhánh liên thôn được bê tông hóa với tổng chiều dài 3.390 mét do cán bộ, nhân dân Plei Toan 1 góp tiền, góp công hoàn thiện, anh Siu Kim phấn khởi khoe: “Trước đây, những đoạn đường nhánh này lầy lội, đi lại vất vả lắm, nhất là vào mùa thu hoạch lúa, mì, bắp thì lại càng khó khăn hơn. Từ thực tế này, chi bộ đã tổ chức họp lấy ý kiến của đảng viên, thống nhất nội dung vận động người dân góp tiền, góp công rồi đưa ra họp thôn. Khi họp dân, ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Hộ đóng góp ít thì 1 triệu đồng, hộ có kinh tế khá hơn thì đóng vài triệu đồng và tích cực góp công sức nên chỉ trong 3 tháng đã hoàn thành 9 nhánh đường liên thôn”.

Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, anh Siu Kim còn là một trong những gương sản xuất giỏi ở thôn Plei Toan 1. Hiện gia đình anh có 2 sào ruộng nước, 7 con bò, 5 ha đất trồng mía và mì, mỗi năm trừ chi phí còn thu lời 100-150 triệu đồng. Vì thế, việc anh tuyên truyền vận động người dân nỗ lực vươn lên thoát nghèo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đều được bà con tin tưởng và làm theo. Chỉ tay về cánh đồng 285 ha đất nông nghiệp của thôn, trong đó có 126 ha được bà con chuyển sang trồng mía theo cánh đồng lớn, thu nhập bình quân đạt 20-30 triệu đồng/ha; diện tích còn lại được trồng mì cao sản cho năng suất cao, anh Siu Kim nói: “Sau vụ thu hoạch cuối năm 2016, số hộ trung bình, khá và giàu trong thôn tăng lên 78,5%, tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm còn 21,5%”.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư chi bộ Siu Kim luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hiện chi bộ Plei Toan 1 có 7 đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, anh cùng các đồng chí trong Chi ủy chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chi bộ triển khai là mỗi đảng viên phải có trách nhiệm giúp đỡ các gia đình trong thôn và quan tâm phát triển quần chúng ưu tú. Plei Toan 1 có 135 hộ, 578 khẩu, bình quân mỗi đảng viên phụ trách gần 20 hộ. Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với mỗi đảng viên, nhất là người lãnh đạo chi bộ. “Nhưng khó khăn nào rồi cũng vượt qua nếu như mình xác định được nhiệm vụ cần phải làm”-anh Siu Kim cho biết. Nhờ vậy, nhiều năm qua, chi bộ Plei Toan 1 liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bà Rah Lan H’Dry-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ia Pa, người được phân công phụ trách theo dõi, giúp đỡ các chi bộ thôn, làng ở xã Ia Kdăm, nhận xét: “Đồng chí Siu Kim tuy trẻ nhưng rất năng động, rất có tâm huyết và trách nhiệm với công việc, với nhân dân”.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm