Người đảng viên hết lòng vì người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhắc đến đảng viên Nguyễn Bá Thuận-Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Chư Sê, người dân nơi đây đều cảm phục tinh thần nhiệt huyết, không sợ gian khó của ông. Việc gì có thể làm cho người nghèo, ông đều tận tâm, dốc sức.

  Ông Nguyễn Bá Thuận được các hội viên và mọi người tin yêu, tín nhiệm.    Ảnh: M.K
Ông Nguyễn Bá Thuận được các hội viên và mọi người tin yêu, tín nhiệm. Ảnh: M.K

Khi chúng tôi đến tìm, ông Thuận đang chuẩn bị đi kiểm tra tình hình sản xuất, chăn nuôi của các hội viên. Vì vậy, chúng tôi có dịp theo chân ông tới thăm các gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Vừa đi, ông Thuận vừa chia sẻ: “Công tác trong lĩnh vực này phải như vậy, phải đi xuống tận nơi, phải kề vai sát cánh cùng người dân thì họ mới nghe và làm theo mình. Có như vậy mới mong người dân nhanh chóng thoát nghèo”.

Ông Thuận sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, sau gần 5 năm tham gia quân ngũ, ông trở về quê hương tiếp tục cống hiến ở nhiều cương vị khác nhau. Năm 1980, ông Thuận vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 1988, ông cùng gia đình vào Chư Sê lập nghiệp. Trên quê hương thứ hai của mình, ông cũng mong muốn được cống hiến, phục vụ nhân dân qua công tác Đoàn, Hội… Từ năm 1999 đến nay, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Chư Sê.

“Điều tôi trăn trở nhất là làm sao cho hội viên của mình vươn lên thoát nghèo? Phải làm sao trao cho họ “chiếc cần câu” để họ có thể tự tin mà phát triển kinh tế? Và tôi nghĩ, điều quan trọng là tạo sự đoàn kết, ủng hộ của các anh em hội viên. Có như vậy thì các nhiệm vụ của Hội không chỉ hoàn thành mà còn hoàn thành xuất sắc, vượt các chỉ tiêu đề ra”-ông Thuận tâm sự. Với sự năng nổ, tích cực của mình, ông đã tập hợp hội viên tham gia các hoạt động phong trào do các cấp Hội và địa phương phát động. Nhờ đó, các phong trào, hoạt động của Hội luôn diễn ra sôi nổi và đạt nhiều kết quả tích cực. Các hội viên không chỉ đoàn kết, gắn bó, giúp nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn mà còn nỗ lực tham gia phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Ông Thuận đã tích cực vận động các hội viên nông dân thị trấn thực hiện phong trào liên kết vốn và hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Mỗi khi có chương trình giúp đỡ hội viên nghèo như trao bò, dê…, ông là người kết nối hội viên cùng liên kết vốn gây quỹ với số tiền 10 ngàn đồng/hội viên (Hội Nông dân thị trấn Chư Sê hiện có 1.167 hội viên). Tính đến nay, Hội đã giúp được 12 hội viên thoát nghèo. “Gia đình mình trồng ít cà phê nên cứ đói nghèo miết. Sau khi được ông Thuận và Hội giúp đỡ cho 1 con bò làm vốn để phát triển kinh tế, gia đình mình phấn khởi lắm. Bò mẹ đã đẻ bê con, cuộc sống nay cũng khá hơn rồi”-ông Siu Châu (làng Hăng Ring, thị trấn Chư Sê) vui mừng cho hay.

Nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm với công tác Hội nên ông Nguyễn Bá Thuận nhiều năm liền được các cấp Hội khen thưởng. Năm 2016, ông được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Nói về ông Thuận, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Sê Nguyễn Đình Xuân cho biết: “Ông Thuận là một đảng viên năng động, nhiệt tình với công tác Hội. Đặc biệt, ông đã huy động được sức mạnh đoàn kết của hội viên để chăm lo cho các gia đình nghèo. Qua đó, gắn kết các hội viên để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”.

Mai Ka

Có thể bạn quan tâm