Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, luôn gần gũi với bà con và hết mình vì công việc chung của địa phương là những phẩm chất quý báu của anh Lê Ngọc Hoàng-Bí thư chi bộ thôn Phú Bình (xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

  Anh Hoàng (bên trái) dẫn mọi người đi xem vườn cây của gia đình. Ảnh: H.T
Anh Hoàng (bên trái) dẫn mọi người đi xem vườn cây của gia đình. Ảnh: H.T

Anh Hoàng sinh năm 1982, trong một gia đình thuần nông tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đak Lak. Cuộc sống gia đình nghèo khó nên từ nhỏ anh đã có ý chí vươn lên. Ngoài những buổi đến trường, anh Hoàng phụ bố mẹ chăm sóc vườn cây. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, anh xin làm tại một số công ty. Năm 2006, anh quyết định về quê mở cửa hàng sửa chữa đồ điện và kinh doanh các mặt hàng điện dân dụng. Tại đây, anh vừa làm nghề để kiếm thêm thu nhập vừa dạy nghề miễn phí cho đoàn viên, thanh niên trong thôn, đồng thời năng nổ trong mọi hoạt động của Đoàn. Năm 2008, anh được kết nạp vào Đảng. Anh Hoàng chia sẻ: “Hồi đó, công việc ở cửa hàng bận lắm. Tuy nhiên, vì thích tham gia hoạt động xã hội nên mình luôn dành thời gian cùng Đoàn xã tuyên truyền về an toàn giao thông, tổng dọn vệ sinh, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo”.

Năm 2010, anh Hoàng lập gia đình. Sau chuyến thăm họ hàng tại xã Ia Le (huyện Chư Pưh) nhận thấy mảnh đất này rất thuận lợi để phát triển ngành đã học, anh quyết định đưa vợ sang thôn Phú Bình (xã Ia Le) lập nghiệp. Những ngày đầu định cư, vì chưa có vốn, vợ chồng anh chỉ mở một cửa hàng sửa chữa đồ điện nhỏ để kiếm sống. Cùng với đó, anh tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở thôn. Do vậy, năm 2013, anh được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Phú Bình. Từ đây, anh càng quyết tâm phấn đấu không chỉ là cán bộ tốt mà còn là tấm gương làm kinh tế giỏi để bà con trong thôn noi theo. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì cơ sở kinh doanh điện dân dụng, năm 2014, anh Hoàng còn đầu tư vốn mua đất trồng tiêu và cây ăn quả để tăng thu nhập. Anh học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây trồng từ mạng internet và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời, sử dụng hệ thống tưới nước phun mưa tại gốc nhằm tiết kiệm thời gian và cho hiệu quả cao. Hiện tại, gia đình anh có 2.000 trụ tiêu, 1 ha chanh dây. Sau khi trừ chi phí, trung bình mỗi năm, gia đình anh thu trên 500 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là Bí thư chi bộ, anh Hoàng thường đến các gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng cũng như động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con. Do đó, nhiều hộ đã tích cực hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập. Đến nay, thôn Phú Bình đã có 110/360 hộ khá, giàu, chỉ còn 7 hộ nghèo. Khi đời sống được nâng lên, người dân trong thôn rất hăng hái tham gia các phong trào. Chỉ tính riêng trong 2 năm qua, người dân trong thôn đã đóng góp 500 m2 đất cùng hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn. Ông Phạm Ngọc Khanh-Bí thư Đảng ủy xã Ia Le nhận xét: Tuy còn trẻ nhưng đồng chí Hoàng rất có uy tín bởi luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào.

 Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm