Vũ Thị Đỏ: Gương sáng sống "tốt đời-đẹp đạo"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 20 năm làm công tác phụ nữ, từ vị trí chi hội trưởng cho đến Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân An (huyện Đak Pơ), bà Vũ Thị Đỏ luôn tâm niệm phải sống “tốt đời-đẹp đạo” và tích cực tham gia các hoạt động để góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Với những nỗ lực ấy, tại đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, bà Đỏ được tuyên dương là tấm gương tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ có đạo sống “tốt đời-đẹp đạo”.

Ảnh:  Anh Huy
Ảnh: Anh Huy


Xin nghỉ tham gia công tác Hội ở tuổi 62 vì lý do tuổi cao, sức yếu, song dường như phong trào công tác Hội đã ăn sâu trong tâm trí bà Đỏ nên mỗi khi rảnh việc ruộng vườn (hiện bà có 2 sào đất trồng rau thơm), bà lại đi tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ. Bà bảo, thôn Tân Sơn (xã Tân An) có 226 hộ dân, trong đó phụ nữ theo đạo Thiên chúa chiếm 94,4%, nhiều chị em vẫn còn e dè, chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2011-2016, lại là ca trưởng ca đoàn trong nhà thờ An Sơn, có sự ảnh hưởng nhất định đối với chị em tín đồ, vì vậy, trong các buổi lễ nhà thờ, các ngày lễ trọng của tôn giáo, bà Đỏ thường xuyên tuyên truyền đến hội viên tín đồ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyệt đối không nghe theo lời xúi giục của bọn phản động; vận động con em tránh xa các tệ nạn xã hội… Đặc biệt, mỗi tháng 2 lần, các thành viên trong ca đoàn (chủ yếu là hội viên phụ nữ) đều tập trung tại nhà thờ để tập hát, bà thường đến sớm hơn giờ tập để tranh thủ trò chuyện, nắm bắt tâm tư, tình cảm và những khó khăn của từng chị em rồi làm cầu nối đưa những tâm tư ấy đến với Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Cũng nhờ uy tín và sự gương mẫu, bà đã vận động được 20 hội viên nòng cốt trong đạo, trong Ban Chức việc nhà thờ làm cộng tác viên, tuyên truyền viên đóng vai trò quan trọng trong việc vận động tín đồ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các hoạt động của Hội.

Tham gia sinh hoạt cùng hội viên, nắm bắt được tâm lý còn  e ngại của hội viên nên bà đã chủ động đề xuất với chi hội Phụ nữ thôn lồng ghép giữa hoạt động của Hội với công tác từ thiện, qua đó thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong năm 2016, bà đã vận động hội viên tín đồ hỗ trợ 30 suất quà tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ 5/7 hội viên nghèo trong thôn vươn lên thoát nghèo bền vững với số tiền 50 triệu đồng. Ngoài ra, bà cũng tích cực vận động hội viên tôn giáo chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững bằng việc hướng dẫn hội viên quan tâm đến việc “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, phòng-chống suy dinh dưỡng ở trẻ, phòng-chống bạo lực gia đình, xóa các hủ tục… góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Riêng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, bà đã cùng chi hội vận động được 30 gia đình tham gia hiến 1.090 m2 đất làm đường bê tông xi măng...  

Bằng những việc làm thiết thực, bà Vũ Thị Đỏ đã góp phần không nhỏ trong việc tạo sự gắn bó giữa đạo với đời. Hơn thế, số chị em tín đồ tham gia sinh hoạt hội ngày càng đông, hiện đã thu hút 165/185 hội viên tín đồ tham gia vào tổ chức Hội, đạt 89,19%. Nhận xét về bà Vũ Thị Đỏ, bà Bùi Thị Hồng Thắm-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân An cho rằng: “Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã giai đoạn 2011-2016, bà Đỏ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, đưa phong trào Hội ngày càng phát triển. Đối với thôn Tân Sơn là thôn đồng bào có đạo nhờ uy tín, sự gương mẫu của bà Đỏ nên đến nay, 90% hội viên phụ nữ trong thôn đã tích cực tham gia các phong trào, công tác Hội”. Năm 2017, dù đã thôi giữ chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhưng bà Đỏ vẫn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phụ trách mảng tôn giáo và là Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

 Anh Huy

Có thể bạn quan tâm