Nữ sinh Phạm Thị Bích Hòa: Nhặt được của rơi trả lại người mất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên đường đi học về, em Phạm Thị Bích Hòa-Học sinh lớp 12A9 Trường THPT Pleiku nhặt được chiếc ví, trong đó có tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Không do dự, nữ sinh này và bố mẹ đã liên lạc với chủ nhân chiếc ví đó.

 Em Phạm Thị Bích Hòa (phải) trả lại chiếc ví cho ông Trần Văn Minh. Ảnh: M.V
Em Phạm Thị Bích Hòa (phải) trả lại chiếc ví cho ông Trần Văn Minh. Ảnh: M.V

Bích Hòa kể lại, ngày 20-3 vừa qua, khoảng 21 giờ, trên đường đi học thêm về gần đến nhà (tổ 12, làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) dưới ánh sáng đèn xe máy, nữ sinh này nhặt được chiếc ví giữa đường, khi về đến nhà liền giao lại cho bố mẹ. Sau khi kiểm đếm, trong ví có hơn 10 triệu đồng, 2 thẻ ATM, bằng lái ô tô và xe máy, 2 chứng minh nhân dân, cà vẹt xe… Ngay ngày hôm sau, Bích Hòa gọi điện thoại liên lạc, mời chủ nhân của chiếc ví này đến tận nhà, trao trả lại cho người đánh rơi-đó là ông Trần Văn Minh (39 đường Hoàng Văn Thái, phường Hoa Lư, TP. Pleiku).

Cảm động trước tấm lòng tốt này, ông Trần Văn Minh còn tìm đến tận Trường THPT Pleiku, gặp mặt Ban Giám hiệu, nói lời cảm ơn và đề nghị nhà trường tuyên dương trước lễ chào cờ đầu tuần, về tấm gương “Người tốt, việc tốt” của em Phạm Thị Bích Hòa.

“Hôm đó tôi có việc đi từ sân bóng đá làng Ốp về đường Bùi Dự, qua đường Hoàng Văn Thái ở phường Hoa Lư. Về đến nhà, kiểm tra thấy mất ví, tôi cảm thấy thất vọng vô cùng. Liền sau đó lên xe, vòng lui vòng tới mấy lần trên cung đường mình đã đi qua nhưng chẳng thấy đâu. Mất ví, tiền mất là cái chắc, chỉ cầu mong người nhặt được thương tình, trả lại giấy tờ cho mình là may lắm rồi. Ngay sáng sớm ngày hôm sau tôi lên ngân hàng nhờ khóa thẻ ATM, mặt khác lên Công an phường trình báo mất ví. Còn nước còn tát, đồng thời tôi đánh máy phóng to vào giấy A3, dán dọc hai bên đường nơi mình đi qua, với hy vọng ai đó sẽ trả lại giấy tờ. Rất mừng, không ngờ trưa hôm sau, khi em Phạm Thị Bích Hòa đi học về đã gọi điện thoại cho tôi để trả lại chiếc ví này”-ông Trần Văn Minh vui mừng cho biết.  

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm