Một Trưởng Công an xã tận tụy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trò chuyện với chúng tôi, anh Vũ Văn Tiến-Trưởng Công an xã Kdang (huyện Đak Đoa) trải lòng: “Năm nào, tôi cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp, các ban, ngành động viên khen thưởng. Đặc biệt trong các hội thi Công an xã giỏi vào dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 65 năm Ngày truyền thống Công an xã, tôi đã đạt giải nhất cấp huyện, giải nhất cấp tỉnh và giải khuyến khích khu vực Tây Nguyên”.

  Anh Vũ Văn Tiến-Trưởng Công an xã Kdang.   Ảnh: H.M
Anh Vũ Văn Tiến-Trưởng Công an xã Kdang. Ảnh: H.M

Trước đây, Kdang là xã có tình hình an ninh phức tạp của huyện Đak Đoa. Một số người đã nghe theo lời dụ dỗ, xúi giục, kích động của bọn phản động FULRO và “Tin lành Đê-ga”... Trước tình hình đó, anh Vũ Văn Tiến đã tiên phong vào các làng tuyên truyền, vận động bà con không nên bỏ bê công việc nương rẫy, không đi tụ tập đông người, không xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng... Thấy anh trẻ khỏe, năng động, nói được tiếng đồng bào địa phương, nói bà con tin và làm theo, Trưởng Công an xã Kdang khi đó đã giới thiệu anh vào làm bảo vệ xã Kdang. Năm 2004, anh trở thành Công an viên của xã.

Lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, năm 2005, anh Vũ Văn Tiến vinh dự được kết nạp Đảng. Năm 2006, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Công an xã. Từ năm 2009 đến nay, anh làm Trưởng Công an xã Kdang. Với vị trí công việc mới, anh luôn bám sát địa bàn, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các ban ngành của xã chủ động phòng-chống có hiệu quả các loại tội phạm. Bên cạnh đó, anh đã phân công công việc cụ thể cho cán bộ, công an viên ở cơ sở, thường xuyên tuyên truyền miệng bằng tiếng địa phương và vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến nay, 12 thôn, làng trong xã đều có công an viên, có tổ tự quản, có ban hòa giải... Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn xã Kdang đã khá ổn định, các nhóm tổ chức FULRO, “Tin lành Đê-ga” đã bị xóa bỏ.

Bên cạnh đó, anh Vũ Văn Tiến luôn quan tâm tới việc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ những người thi hành án phạt tù được hưởng án treo, được tha tù trước thời hạn, cải tạo không giam giữ... Anh thường xuyên đến tận nhà, ra tận rẫy để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 13 đối tượng trong diện quản lý, giáo dục của xã. Trong những lần trò chuyện với các đối tượng, anh thường chân thành khuyên bảo, động viên họ xóa bỏ mặc cảm, hướng đến tương lai, phấn đấu giảm nghèo.

Nhận xét về anh Vũ Văn Tiến, ông Ngô Thanh Tùng-Chủ tịch UBND xã Kdang cho biết: “Đồng chí Vũ Văn Tiến đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, xây dựng lực lượng Công an xã Kdang ngày càng vững mạnh. Với sức trẻ, sự năng động và kinh nghiệm của bản thân, tin rằng trong thời gian tới, đồng chí Vũ Văn Tiến sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa”.

 Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm