Dương Đình Cẩm: Gương sáng trong phong trào "3 trách nhiệm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thượng úy Dương Đình Cẩm-Đại đội trưởng Đại đội 9, Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 7 là gương mặt trẻ tiêu biểu của Quân đoàn 3 được dự Hội nghị “Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức giỏi toàn quốc lần thứ ba, năm 2016” do Trung ương Đoàn tổ chức. Được biết, Thượng úy Cẩm là một trong 45 cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong cả nước được tuyên dương lần này. Đây là những điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” và phong trào “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động.

 

Thượng úy Dương Đình Cẩm.  Ảnh: Đức Thành
Thượng úy Dương Đình Cẩm. Ảnh: Đức Thành

Việc được lựa chọn đại diện cho cán bộ trẻ Quân đoàn 3 dự hội nghị tuyên dương nói trên là sự ghi nhận xứng đáng đối với quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu không mệt mỏi của Thượng úy Dương Đình Cẩm. Năm 2011, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Công binh, anh về nhận công tác tại Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 7 với cương vị Trung đội trưởng. Ở môi trường mới, anh đã gặp không ít khó khăn, nhất là trong công tác huấn luyện và quản lý bộ đội. Năm đầu tiên về đơn vị, anh chỉ được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ.

Không chán nản, buông xuôi mà trái lại anh đã vươn lên mạnh mẽ bằng chính sự nỗ lực của mình. Thời gian sau đó, anh tự tìm hiểu, rút ra bài học kinh nghiệm cho mình rồi vạch ra kế hoạch tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo phương châm thiếu cái gì học cái đó, yếu cái gì tự bồi dưỡng cái đó. Cách mà Dương Đình Cẩm thành công không mới nhưng không phải ai cũng làm được. Mọi việc dù lớn hay nhỏ anh đều tận tụy, hết mình, phát huy dân chủ, trí tuệ, sức mạnh của tập thể bàn bạc tìm giải pháp tối ưu nhất để thực hiện. Bây giờ, đến Lữ đoàn Công binh 7, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp anh say mê trong huấn luyện; sâu sát, tỉ mỉ trong kiểm tra đơn vị; gần gũi, thân tình với đồng chí, đồng đội và năng nổ trong hoạt động phong trào.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, Dương Đình Cẩm liên tục được bổ nhiệm các chức vụ Phó Đại đội trưởng rồi Đại đội trưởng và được thăng quân hàm trước niên hạn. 3 năm liên tục (2013-2015), anh là chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2016, anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến và được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào.

Tâm sự với chúng tôi, anh Cẩm khiêm nhường cho biết: “Kết quả đạt được là nhờ tập thể, tôi chỉ may mắn là người của tập thể đó”. Anh cho rằng, mọi sự trưởng thành của mình là nhờ sự giáo dục, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và sự tin yêu ủng hộ của đồng chí, đồng đội.

Đại úy Ngô Văn Chung-Chính trị viên Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn Công binh 7: “Thượng úy Dương Đình Cẩm là cán bộ trẻ có tâm huyết, có tinh thần cầu tiến. Đồng chí còn là người có năng lực và uy tín cao trong đơn vị, là tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.