Thượng úy Ngô Khắc Hải: Trung đội trưởng mẫu mực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 3 năm công tác tại đơn vị, Thượng úy Ngô Khắc Hải-Trung đội trưởng Trung đội Hữu tuyến điện, Đại đội 18, Trung đoàn 48, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và nhiều lần được khen thưởng trong phong trào thi đua đột kích, cao điểm của Trung đoàn, Sư đoàn.

  Thượng úy Ngô Khắc Hải (thứ hai từ trái sang) kiểm tra bộ đội bảo quản vũ khí trang bị.   Ảnh: V.D.H
Thượng úy Ngô Khắc Hải (thứ hai từ trái sang) kiểm tra bộ đội bảo quản vũ khí trang bị. Ảnh: V.D.H

Một dịp cuối tuần, chúng tôi đến thăm gia đình Thượng úy Ngô Khắc Hải ở khu nhà công vụ của Sư đoàn 320. Đang cùng vợ chăm sóc luống rau nhỏ, anh dừng tay mời chúng tôi vào nhà. Nhâm nhi chén trà nóng, chúng tôi quan sát trên tường thấy cơ man nào là giấy khen, bằng khen của anh. Anh tâm sự: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt chức trách của mình. Trong chỉ huy, quản lý đơn vị, điều tôi tâm đắc nhất là đã giáo dục chiến sĩ của mình trở thành người quân nhân tốt”.

Trò chuyện rất lâu, chúng tôi được biết, Ngô Khắc Hải sinh ra và lớn ở Thanh Hóa. Tháng 3-2002, anh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3). Qua khóa học tiểu đội trưởng thông tin tại Trường Quân sự Quân đoàn, Hải được điều động về công tác tại Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10. Quá trình học tập và rèn luyện, anh luôn phát huy tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đến tháng 9-2011, anh được đơn vị cử đi đào tạo sĩ quan thông tin. Tháng 8-2013, sau khi tốt nghiệp với quân hàm Trung úy, Ngô Khắc Hải về nhận nhiệm vụ Trung đội trưởng Hữu tuyến điện tại Đại đội 18, Trung đoàn 48, Sư đoàn 320. Trên cương vị Trung đội trưởng, anh luôn chỉ huy Trung đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân anh đã 3 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên nhiều lần khen thưởng.

Công việc của một Trung đội trưởng bận rộn là vậy song Ngô Khắc Hải rất chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo. Anh đã cho ra đời 2 sáng kiến gồm: “Mô hình kiểm tra tự thử và phát hiện đường dây bị chập của máy điện thoại TA-57CT” và “Loa ngoài cho máy vô tuyến điện” được Hội đồng Khoa học của Sư đoàn công nhận có giá trị thực tiễn cao và đưa vào sử dụng trong huấn luyện. Thượng úy Lê Văn Nam-Chính trị viên Đại đội 18, Trung đoàn 48 nhận xét: “Đồng chí Ngô Khắc Hải luôn mẫu mực trong lời nói và hành động, rất yêu thương chiến sĩ của đơn vị mình. Ngoài ra, đồng chí còn cởi mở, hòa đồng, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người để rút kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị”.

Vũ Duy Hiển

Có thể bạn quan tâm