Socola độc đáo cho ngày Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày Valentine (ngày Lễ tình nhân 14-2) là một ngày lễ lớn trên thế giới dành cho các cặp đôi đang yêu nhau và những viên kẹo socola ngọt ngào luôn có ý nghĩa đặc biệt để tặng cho người yêu thương.

Bạn Sinh đang làm socola trà xanh độc đáo. Ảnh: N.T
Bạn Sinh đang làm socola trà xanh độc đáo. Ảnh: N.T

Những viên kẹo socola ngọt ngào chứa đựng biết bao tình cảm, mong ước cho một tình yêu vĩnh hằng của các lứa đôi sẽ càng ý nghĩa hơn khi do chính tay mình làm ra. Vì thế, nhiều bạn trẻ đã tự tìm kiếm, học hỏi để làm ra những viên kẹo socola độc đáo.

Bạn Nguyễn Lâm Trường Sinh (ngụ tại 49 Nguyễn Du, TP. Pleiku) đã cho ra những viên kẹo đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và rất ngọt ngào. Được làm từ nguyên liệu socola đen, sữa, trà xanh... bạn Sinh đã tự tay làm ra những viên kẹo socola có hương vị khác hẳn những viên kẹo socola thông thường. Hương vị trà xanh dịu ngọt, hòa quyện cùng vị đắng của socola nguyên chất, vị béo ngọt của kem tươi khiến cho người thưởng thức vừa lạ miệng lại không bị ngán. Khi giới thiệu về sản phẩm socola trà xanh của mình, bạn Sinh vui vẻ: “Nhờ học hỏi tại các cơ sở làm bánh ở Sài Gòn, thêm sự mày mò, tự tìm hiểu trên mạng, mình đã tự tay làm ra những viên socola với hương vị lạ này. Vì độc đáo, lạ miệng nên có nhiều bạn tìm đến nhờ mình làm. Vì vậy, mình tự làm cho mình, người thân yêu và cũng để lại cho bạn nào có nhu cầu. Những  ngày gần sát ngày Valentine mình bán cũng được 20 hộp. Mỗi hộp 10 miếng nhỏ 50 gam với giá bán 120.000 đồng/hộp”.

 

Những viên socola với mẫu mã phong phú, bắt mắt.  Ảnh: N.T
Những viên socola với mẫu mã phong phú, bắt mắt. Ảnh: N.T

Không chỉ những viên socola trà xanh mà những viên socola ở shop Ngỏ Lời (71 Hùng Vương, TP. Pleiku), shop Áo Trắng (103 Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku), shop Nhật Nguyên (94b Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku)... cũng được chủ shop tạo ra với nhiều kiểu dáng rất đa dạng. Socola được làm thành từng miếng nhỏ tạo hình chữ cái được xếp vào trong hộp theo nội dung như: Chồng yêu vợ, anh yêu em, ông xã yêu bà xã, mãi yêu nhé... được ghép lại với nhau thể hiện thông điệp tình yêu ngọt ngào của lứa đôi. Ngoài ra, những người thợ tại đây cũng khéo léo tự tay vẽ lên trên những viên kẹo socola trắng, đen những mặt cười ngộ nghĩnh, dễ thương. Anh Nguyên Văn Châu (chủ shop Ngỏ Lời) vừa kéo mẻ sô cô la có đúc hình tình nhân ra, anh nắn nót chỉnh sửa từng chi tiết hình, anh vừa cho biết: “Cái khó là pha socola, sữa... theo tỷ lệ thích hợp, độ hấp lò vi sóng vừa phải tránh cháy bánh. Ai muốn màu gì thì pha thêm màu, thường thì socola đen, trắng vẫn được mọi người ưa chuộng. Còn giá cả thì như mọi năm từ 80.000 đồng đến 250.000 đồng/hộp, tùy theo sở thích của khách hàng”.

 

Socola ngôi nhà, tình nhân cũng được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: N.T
Socola ngôi nhà, tình nhân cũng được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: N.T

Tại một số shop bán kẹo, các bạn trẻ cũng đang hào hứng, lựa chọn những viên kẹo socola ý nghĩa cho một nửa yêu thương của mình. Bạn Hoàng Bảo Trâm (tổ 13, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mình thấy rất nhiều viên kẹo socola có hình dáng đáng yêu, ngộ nghĩnh, bắt mắt để mình lựa chọn. Và mình rất yên tâm về chất lượng của những viên kẹo này vì nó được làm ra bởi người mình quen biết và tin tưởng”.


Socola luôn là món quà được nhiều bạn lựa chọn nhất trong ngày Valentine. Vì vậy, nhiều bạn trẻ đã tự tay làm hay cất công tìm kiếm những viên sô cô la độc đáo, đáng yêu để dành tặng người mình yêu thương và cùng với một nửa của mình tận hưởng những giây phút ngọt ngào, lãng mạn trong ngày Valentine.
 

Các bạn trẻ thích thú lựa chọn những viên socola cho mình yêu thương. Ảnh: N.T
Các bạn trẻ thích thú lựa chọn những viên socola cho mình yêu thương. Ảnh: N.T

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm