Puih H'Thu-Trọn một tình yêu với con trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Cô Puih H’Thu có nhiều tài lẻ lắm, nhất là cách quản các cháu. Hễ cô H’Thu đứng lớp nào là lớp đó ngoan ngoãn, các cháu răm rắp nghe lời. Đặc biệt với các cháu là người dân tộc thiểu số, cô có những cách dạy rất hay, chứa chan tình cảm”-cô Nguyễn Thị Mộng Nguyệt-Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi (phường Ia Kring, TP. Pleiku) nhận xét.

  Cô H’Thu trong một buổi đứng lớp. Ảnh: N.G
Cô H’Thu trong một buổi đứng lớp. Ảnh: N.G

25 năm gắn bó với nghề là ngần ấy thời gian cô giáo Puih H’Thu dành hết tâm huyết cho các cháu lứa tuổi mầm non. Với cô, hạnh phúc là khi nhìn các cháu lớn lên từng ngày và được phụ huynh tin yêu. “Tôi nghĩ rằng, ai làm cô giáo cũng có những niềm vui đơn giản như vậy bởi chúng tôi đã dành hết tâm huyết cho nghề”-cô H’Thu bày tỏ.

Sinh ra và lớn lên ở làng Pleiku Roh (TP. Pleiku), H’Thu đã vượt qua nhiều khó khăn để chạm được vào ước mơ làm cô giáo. Cô gắn bó với Trường Mầm non Họa Mi từ những ngày nơi đây chỉ mới có vài nhóm trẻ. Ngày ấy, với nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, H’Thu không quản ngại vất vả, ngày ngày làm bạn với các cháu còn bi bô chưa nói thành lời. Đến nay, ngôi trường này đã trở nên khang trang với hàng ngàn học sinh từ nhóm trẻ đến lớp 5, 6 tuổi, cô H’Thu vẫn một lòng nhiệt huyết với nghề. “Chúng tôi luôn tin tưởng khi giao lớp cho cô H’Thu dù các cháu ở lứa tuổi nào. Cô H’Thu có kinh nghiệm, có tình yêu dành cho trẻ nên được phụ huynh hết sức quý mến”-cô Nguyệt cho biết thêm.

Đối với các trường học, đặc biệt là trường Mầm non, việc lấy được lòng tin của phụ huynh là điều hết sức quan trọng. “Thời gian các cháu ở trường là từ sáng đến chiều với tất cả các sinh hoạt vui chơi-ăn-ngủ. Nếu không tin tưởng các cô thì chúng tôi sao có thể yên tâm gửi con để lo công việc được. Với cô H’Thu thì tôi hoàn toàn tin tưởng và quý mến bởi cô luôn vui vẻ, chịu khó và đặc biệt yêu thương bọn trẻ. Quan trọng hơn là cô biết cách làm cho cháu thích đến trường, vui vẻ khi trở về nhà và biết nghe lời hơn”-chị Võ Thị Lệ Thu (02 Nguyễn Trường Tộ, phường Diên Hồng, TP. Pleiku)-một phụ huynh của trường nói.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn khi liên tục là giáo viên dạy giỏi của trường, cô H’Thu đã từng đạt 3 huy chương vàng trong cuộc thi trang phục các dân tộc Việt Nam các năm 1996, 2004 và 2006 được tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Huế. Nhớ lại kỷ niệm đẹp đó, cô H’Thu tâm sự: “Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được khoác lên mình những bộ trang phục của dân tộc Jrai để giới thiệu đến tất cả mọi người nét đẹp truyền thống của dân tộc mình. Tôi càng vui sướng hơn khi nét đẹp đó vượt lên tất cả để giành lấy ngôi vị quán quân dân tộc có trang phục đẹp nhất trong tất cả 54 dân tộc anh em”.

Nhìn cô H’Thu chăm lo bữa ăn trưa cho trẻ, nhìn cô nhanh nhẹn đi chuẩn bị chỗ nghỉ trưa cho từng cháu, nhìn cô vỗ về các cháu đi vào giấc ngủ bằng bài hát ru nhẹ nhàng, tôi hiểu vì sao các bậc phụ huynh lại tin yêu cô đến vậy. Bởi họ biết, cô H’Thu chính là người mẹ thứ hai của con mình.

 Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm