Gặp mặt, khám bệnh và tặng quà cho 42 già làng tiêu biểu trên biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia La tổ chức gặp mặt, khám bệnh và cấp thuốc, tặng quà cho 42 già làng của 7 xã thuộc 3 huyện biên giới: Chư Prông, Ia Grai, Đức Cơ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

  Cán bộ Biên phòng tận tình hướng dẫn các già làng cách sử dụng thuốc. Ảnh A.H
Cán bộ Biên phòng tận tình hướng dẫn các già làng cách sử dụng thuốc. Ảnh A.H

Tại buổi gặp mặt, các già làng và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cùng nhau trao đổi một số kinh nghiệm trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng 42 phần quà (mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng), gồm các nhu yếu phẩm: nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, đường, sữa… cho các già làng.
     
Theo Đại tá Vũ Trọng Tiệp-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, hoạt động này nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đối với già làng, người có uy tín trên các xã biên giới. Đây lànhững hạt nhân nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới và đã có nhiều cống hiến cùng Bộ đội Biên phòng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

 

Cán bộ Quân y khám bệnh cho già làng. Ảnh A.H
Cán bộ Quân y khám bệnh cho già làng. Ảnh A.H

Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho các già làng. Được biết, tổng giá trị của đợt khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà trên 20 triệu đồng.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm