An Khê tươi mới đón Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 chỉ còn cách hiện tại chưa đầy 2 tuần nữa. Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, An Khê đang khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang đô thị nhằm tạo cho thị xã một diện mạo tươi tắn và sạch đẹp đón chào tân niên.

Các công nhân đang khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang lại các công trình công cộng. Ảnh: Hồng Thi
Các công nhân đang khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang lại các công trình công cộng. Ảnh: Hồng Thi

Dạo quanh thị xã An Khê những ngày này có thể dễ dàng nhận thấy nơi đây đang khoác lên mình tấm áo đầy màu sắc với cờ hoa, đèn led, băng rôn. Ông Phạm Thanh Long-Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã An Khê cho biết: Công tác chỉnh trang đô thị được thị xã triển khai thực hiện từ đầu tháng 1 dương lịch. Đến nay, mọi công đoạn đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn một số tuyến đường nông thôn hiện đang được công nhân khẩn trương ban gạt nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Cũng theo ông Long, dịp Tết năm nay, thị xã An Khê đã dành 1,5 tỷ đồng để phục vụ cho công tác chỉnh trang đô thị, trong đó, hơn 750 triệu đồng dành cho việc sửa chữa các tuyến đường giao thông trên toàn địa bàn. Cụ thể: quét vôi 2.622 gốc cây xanh các loại và 1.925,6 m2 bồn cây, bồn hoa, đường đi nội bộ; sơn sửa 2 đảo giao thông tại ngã tư Quang Trung-Hoàng Văn Thụ và ngã 5 Đỗ Trạc; sơn lại bờ tường trước Thị ủy, Trụ sở HĐND-UBND thị xã; sửa chữa 59 bộ bóng đèn chiếu sáng công cộng; lắp đặt thêm 3 tủ điều khiển chiếu sáng nhằm chống quá tải; sửa chữa 2 cổng chào tại điểm đầu và cuối trung tâm thị xã…

 

Cải tạo khuôn viên Hội trường 23-3 cũ thành khu sinh hoạt cộng đồng. Ảnh: Hồng Thi
Cải tạo khuôn viên Hội trường 23-3 cũ thành khu sinh hoạt cộng đồng. Ảnh: Hồng Thi

Ngoài ra, thị xã An Khê còn cho quấn dây led 19 gốc cây trước trụ sở Thị ủy, HĐND-UBND thị xã và trang trí một số đèn led ống 7 màu khu vực Hoa viên Quang Trung; khảo sát và tận dụng các vị trí có 2 trụ điện đối xứng dọc đường Quang Trung để lắp mới các khung hoa trang trí 4 mét giăng ngang đường 2 mặt; kéo rãi hệ thống led dây trang trí nhiều màu sắc ngang các tuyến đường Đỗ Trạc, Hoàng Hoa Thám; sửa chữa đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông Quang Trung-Trần Quang Diệu và Quang Trung-Lê Lợi.

Về hệ thống biển báo giao thông, UBND thị xã An Khê đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tiến hành kiểm tra, rà soát lại các tuyến đường, vị trí thực sự cần thiết để lắp đặt bổ sung; đồng thời phối hợp với UBND các phường nội thị, Công an thị xã để đề xuất cắm các biển cấm tải trọng đối với các loại xe tải lưu thông trên những tuyến đường nội thị.

Hoa kiểng trang trí tại khu vực vòng xuyến, Hoa viên Quang Trung, Hội trường 23-3, vỉa hè trước một số cơ quan… cũng đã và đang được lựa chọn, sắp xếp đẹp mắt nhằm tăng tính mỹ quan đô thị trước thềm Xuân mới.

Song song với đó, UBND thị xã An Khê còn giao cho Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã kiểm tra, rà soát, tháo dỡ các pa-nô, băng rôn, áp phích đã hết thời hạn tuyên truyền, nội dung không còn phù hợp hoặc cũ nát gây mất mỹ quan đô thị; cắt dán, treo băng rôn qua đường, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ lễ hội, cờ trang trí trên trục đường Quang Trung, đường vào Khu Di tích Tây Sơn Thượng đạo và một phần đường Hoàng Hoa Thám, Hoàng Văn Thụ; thay mới các cụm panô tuyên truyền các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thị xã năm 2017 với diện tích 300 m2, 80 cờ dây, 400 cờ chuối và 150 phướng trang trí vào dịp Tết Nguyên đán.

 

Cờ hoa trang trí giúp thị xã An Khê tươi tắn, rực rỡ hơn. Ảnh: Hồng Thi
Cờ hoa trang trí giúp thị xã An Khê tươi tắn, rực rỡ hơn. Ảnh: Hồng Thi

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cũng như cung cấp điện, nước trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cũng được chính quyền thị xã An Khê chú trọng chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn đón Tết. Theo đó, vào ngày 23-1 (nhằm 26 Tết), Thị đoàn An Khê sẽ phối hợp với UBND 11 xã, phường và các trường THPT, THCS huy động toàn bộ đoàn viên, thanh niên, học sinh cùng nhân dân đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh… trên toàn thị xã.

“Năm nay mưa lụt nhiều khiến cho công tác chỉnh trang đô thị của thị xã gặp nhiều khó khăn. Không chỉ gây hư hỏng nặng các tuyến đường giao thông nông thôn, thời tiết bất lợi còn làm chậm tiến độ chỉnh trang so với mọi năm. Tuy nhiên, thị xã cũng đã rất cố gắng để hoàn thiện tất cả các khâu trước khi Tết đến”-ông Long nói.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm