Rơ Lan Chơng-Thủ lĩnh thanh niên xuất sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu, anh Rơ Lan Chơng-Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) còn luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động Đoàn, Hội. Anh được đoàn viên thanh niên xã Ia Hlốp coi là một tấm gương để học tập và làm theo. 

  Anh Rơ Lan Chơng.   Ảnh: H.Đ.T
Anh Rơ Lan Chơng. Ảnh: H.Đ.T

Trước khi gặp Chơng, chúng tôi đã được nghe nhiều người kể về anh với sự khâm phục. Theo họ, anh là một thủ lĩnh thanh niên giỏi giang, nhiệt huyết trong hoạt động Đoàn. Đặc biệt, anh còn là thanh niên công giáo đầu tiên ở xã Ia Hlốp được kết nạp Đảng khi vừa tròn 22 tuổi. Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho anh, một thanh niên có ý thức vươn lên trong các hoạt động ở địa phương và nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu, góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Tuy mới chỉ 25 tuổi nhưng Rơ Lan Chơng đã tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình và sớm tạo dựng được một cơ ngơi đáng mơ ước với nhiều người. Hiện anh có trong tay 1.200 cây cà phê, 8 con bò, 10 con dê, 500 con gà… mỗi năm cho thu nhập hơn 200 triệu đồng.

 

Trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10), anh là một trong 60 gương thanh niên tiêu biểu được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tuyên dương. Mới đây nhất, tại Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Đak Nông, anh vinh dự là một trong 25 thanh niên tiêu biểu được Trung ương Đoàn tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo sản xuất kinh doanh giỏi.

Là Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã, điều khiến Rơ Lan Chơng trăn trở lớn nhất đó chính là trình độ học vấn của thanh niên trong xã còn rất hạn chế, dẫn đến đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. “Đây không phải khó khăn riêng của xã Ia Hlốp mà là chung của nhiều vùng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Nhưng cái quý nhất chúng tôi có là tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau”-Rơ Lan Chơng tâm sự. Anh cho biết thêm: Bản thân là một cán bộ Đoàn, nên tôi nghĩ mình cần làm gương cho đoàn viên thanh niên học tập. Vì vậy, tôi không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn và tìm hiểu thông tin trên mạng để từ đó áp dụng vào sản xuất. Ngoài ra, tôi còn hướng dẫn và truyền đạt một số kinh nghiệm đã học được để giúp đoàn viên thanh niên trong xã cùng phát triển kinh tế.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hoài Thu-Bí thư Đoàn xã Ia Hlốp cho biết: Anh Rơ Lan Chơng là một trong những cán bộ Đoàn, Hội hoạt động tích cực trong các phong trào của địa phương. Là một thanh niên có đạo, bản thân anh Chơng đã làm tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và nhân dân có đạo về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, anh còn hướng dẫn đoàn viên thanh niên về kỹ thuật chăm sóc các loại cây nông nghiệp, chăn nuôi heo, bò, gà. Nhờ vậy mà nhiều thanh niên trong xã đã thoát nghèo. Bên cạnh đó, anh còn vận động nhiều thanh niên có đạo tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội…

Với sự năng động và sáng tạo, Rơ Lan Chơng không những được đoàn viên thanh niên trong xã mến phục, coi như một tấm gương để học tập và làm theo mà anh còn nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh.

 Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm