Rcom El nhiệt huyết với công tác Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gương mặt hiền lành, tác phong nhanh nhẹn và thái độ gần gũi là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về “thủ lĩnh” đoàn làng Sơr (xã Biển Hồ-TP. Pleiku)-Rcom El . Câu chuyện đầu tiên mà anh chia sẻ là: “ Phải lấy nhiệt huyết của tuổi trẻ để xây dựng phong trào thanh niên vững mạnh, góp sức cùng chính quyền xây dựng quê hương”.
 

Anh Rcom El luôn đi đầu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế. Ảnh: Mai Ka
Anh Rcom El luôn đi đầu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế. Ảnh: Mai Ka

Với cương vị là một bí thư Đoàn, Rcom El đã nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ làm sao để tổ chức được các hoạt động tạo sức hút? Làm sao để đoàn viên thanh niên cảm thấy hứng thú và tự nguyện tham gia công tác đoàn? Bắt đầu từ những trăn trở ấy, anh đã dành nhiều thời gian gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên trong làng. Anh El tâm sự: “Thanh niên làng mình trình độ nhận thức còn hạn chế, ít có điều kiện để giao lưu, phát huy sức trẻ và khả năng của mình. Tuy rất thích tham gia phong trào nhưng họ còn có tâm lý rụt rè, ngại ngùng. Vì thế, mình đã chủ động khích lệ mỗi thanh niên mạnh dạn tham gia phong trào bằng cách tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ với các chi đoàn thôn, làng trong xã. Từ đó, thanh niên trong làng biết cởi mở hơn trong mọi hoạt động đoàn”.

Làng Sơr có 40 đoàn viên, thanh niên, chủ yếu làm nông nghiệp nên trình độ nhận thức của của đoàn viên, thanh niên chưa cao. Rcom El đã chú trọng đẩy mạnh giáo dục truyền thống của Đảng, của Đoàn, lịch sử quê hương, đất nước lồng ghép với các nội dung học tập và làm theo Bác… Nhờ đó, các đoàn viên, thanh niên trong làng đều có tư tưởng ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động và phong trào quần chúng. Thông qua việc triển khai tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực như: “Thanh niên thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo”; “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; thanh niên giúp dân làng dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ Quốc … đã giúp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Từ đó góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần cho tuổi trẻ.

 

Ngoài 6 sào cà phê và 4 sào lúa, vợ chồng anh El còn chăn nuôi thêm bò để tăng thu nhập. Ảnh: Mai Ka
Ngoài 6 sào cà phê và 4 sào lúa, vợ chồng anh El còn chăn nuôi thêm bò để tăng thu nhập. Ảnh: Mai Ka

“Tình cảm, nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc và có những cách làm hiệu quả, biết cách “tiếp lửa” cho thanh niên”- đó là những lời nhận xét của anh Nguyễn Văn Tuế (Bí thư chi đoàn xã Biển Hồ) về chàng “thủ lĩnh” Đoàn làng Sơr Rcom El. Dưới sự chỉ huy của “thủ lĩnh” Rcom El, chi đoàn làng Sơr đã có nhiều chuyển biến tích cực và được đánh giá cao. Nói về những việc làm của mình, anh El khiêm tốn nói: “Mình chỉ làm theo ý nguyện, tâm tư của tuổi trẻ trong làng thôi. Một mình bản thân sẽ không thể tạo nên phong trào mà phải là nỗ lực của cả một tập thể đoàn kết. Vì vậy, niềm vui của mình là khi thấy mọi người cùng nhau đoàn kết, dùng nhiệt huyết của tuổi trẻ góp phần phục vụ cộng đồng”.

Không chỉ là Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn, Rcom El còn là tấm gương tiêu biểu vượt khó, làm kinh tế giỏi. Với vai trò là người gánh vác trụ cột chính trong gia đình, anh El luôn siêng năng phát triển kinh tế gia đình. Ngoài 6 sào cà phê và 4 sào lúa, vợ chồng anh còn chăn nuôi thêm bò, heo, gà.. để tăng thu nhập. Thu nhập bình quân của gia đình anh trên 40 triệu đồng/năm. Chính sự cần cù, chăm chỉ, không ngại gian khổ, dám nghĩ, dám của anh El đã trở thành tấm gương bình dị cho các đoàn viên, thanh niên trong làng học tập và noi theo.

Mai Ka

Có thể bạn quan tâm