Gia Lai: Hỗ trợ nông dân xây dựng mới 98 mô hình kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 10 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2016, các cấp Hội trong tỉnh đã xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 2 tỷ đồng; phối hợp với các ngân hàng giúp cho 58.381 hộ vay vốn với tổng dư nợ gần 1.535 tỷ đồng; phối hợp với các doanh nghiệp giúp nông dân mua 1.200 tấn phân bón trả chậm; tổ chức 699 buổi hội thảo, tập huấn cho trên 52.000 lượt nông dân; vận động và hỗ trợ nông dân xây dựng mới 98 mô hình kinh tế có hiệu quả. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động hội viên, nông dân hiến hơn 2.000 m2 đất, đóng góp trên 5.000 ngày công và hơn 3 tỷ đồng để sửa chữa 2.652 km kênh mương nội đồng, làm mới và sửa chữa 2.812 km đường giao thông nông thôn.

 

Phó Bí thư Châu Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Bí thư Châu Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.T

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cần thực hiện tốt công tác dạy nghề cho nông dân; xây dựng các mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả và có hành động cụ thể trong việc tham gia giảm nghèo và xóa nhà dột nát cho hội viên, nông dân là gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tham gia thực hiện tốt chỉ tiêu trồng mới 7.000 ha rừng của tỉnh năm 2017.
 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpa Thuyên trao Huân chương Lao động hạng nhì cho nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đặng Khắc Thành Tâm.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpa Thuyên trao Huân chương Lao động hạng nhì cho nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đặng Khắc Thành Tâm. Ảnh: H.T

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Đặng Khắc Thành Tâm-nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đỗ Văn Luân-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 25 tập thể và 60 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm