Hội thảo khoa học về nhà giáo Nay Der

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-11, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo khoa học về nhà giáo Nay Der. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa.
 

 Hội thảo khoa học về nhà giáo Nay Der. A3nh: Nguyễn Quang Tuệ
Hội thảo khoa học về nhà giáo Nay Der. Ảnh: Nguyễn Quang Tuệ

Nhà giáo Nay Der là một trong những trí thức cách mạng đầu tiên của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, ông đã có những đóng góp nhất định đối với sự nghiệp giáo dục và xây dựng tỉnh Gia Lai. Đến nay, sau nhiều lần tiếp thu ý kiến từ các hội thảo để bổ sung, hồ sơ di tích nhà giáo Nay Der vẫn còn một số tiêu chí cần tiếp tục được nghiên cứu, xác minh cho phù hợp với các yêu cầu của Luật Di sản văn hóa về xếp hạng di tích cấp tỉnh. Tại hội thảo lần này, các quý vị đại biểu đã thảo luận, đóng góp về các vấn đề như: thống nhất về họ tên của nhà giáo Nay Der (Der hay Đer)?, những đóng góp của cụ Nay Der, tôn vinh nhà giáo Nay Der bằng hình thức nào cho phù hợp?...

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu các đóng góp của nhà giáo Nay Der đối với tỉnh nhà và đề nghị Sở Giáo dục-Đào tạo đề xuất hình thức tôn vinh phù hợp cho nhà giáo Nay Der để hoàn thiện hồ sơ di tích “Khu lưu niệm nhà giáo Nay Der” đề nghị UBND tỉnh xếp hạng Di tích lịch sử-văn hóa cấp tỉnh trong thời gian tới.

Phương Linh
 

Có thể bạn quan tâm