Phụ nữ huyện Chư Sê nâng cao công tác hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chư Sê đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo và không ngừng nâng cao chất lượng các mặt công tác Hội.

Bà Đinh Thị Tuyết Dung-Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Sê cho biết: “Thời gian vừa qua, cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện luôn thực hiện tốt các hoạt động Hội và tích cực tham gia lao động sản xuất. Hội LHPN huyện cũng luôn luôn giữ vững vai trò và trách nhiệm của mình trong các phong trào phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn”.

 

Tặng giấy khen cho các hội viên tiêu biểu.     Ảnh: N.T
Tặng giấy khen cho các hội viên tiêu biểu. Ảnh: N.T

Trong 9 tháng năm 2016, Hội đã phát triển mới được 34 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 17.336/22.436, đạt 77,26%. Bên cạnh đó, 31 hội viên được kết nạp vào Đảng. Vừa qua, Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ X (nhiệm kỳ 2016-2021).

Hội LHPN huyện cũng đã cùng các xã, thị trấn thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đến nay, có 15 cơ sở Hội đã tổ chức cho 17.336 cán bộ hội viên, có 15.543 người đăng ký và thực hiện các nội dung của phong trào đề ra.  Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” có sức lan tỏa sâu rộng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đã vận động 26 hộ hiến 1.200 m2 đất làm đường giao thông nông thôn; thường xuyên phối hợp với các ngành vận động nhân dân tham gia thu gom rác thải, vệ sinh đường làng.

Ngoài ra, Hội cũng đã phối hợp tham gia chiến dịch truyền thông dân số-kế hoạch hóa gia đình, phối hợp với cộng tác viên dân số, trạm y tế xã vận động 7.320 chị em phụ nữ tham gia thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc sức khỏe. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về chiến dịch uống vắc xin bại liệt bổ sung cho trẻ dưới 5 tuổi; vận động các bà mẹ đưa 4.521 trẻ dưới 6 tuổi tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động ủng hộ được 68,4 triệu đồng để tặng 342 suất quà cho các hộ khó khăn, neo đơn, hội viên nghèo và trẻ em tàn tật. Hội cũng đã vận động kinh phí để xây dựng 1 mái ấm tình thương cho gia đình hội viên nghèo tại xã Ayun.

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, các cấp Hội đã vận động nhiều chị em có điều kiện giúp đỡ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn với các hình thức khác nhau. Các cấp Hội tiết kiệm bằng cách xoay vòng vốn và có 315 người ở 18 tổ tham gia với số tiền 482 triệu đồng cho 193 người vay.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian đến, bà Dung cho biết thêm: “Hội sẽ triển khai cho 100% hội viên phụ nữ học tập đầy đủ các nội dung của phong trào thi đua; duy trì và xây dựng mới mô hình “Địa chỉ tin cậy”, mô hình 3 trong 1; tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp với các ngành liên quan nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào và công tác trọng tâm của Hội; phối hợp với các ban ngành chức năng tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với Hội LHPN các huyện bạn để học tập kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào”.

Lệ Hằng

Có thể bạn quan tâm