Huyện Chư Prông: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2015, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Chư Prông tăng cả 3 chỉ số (số vụ, số người chết và số người bị thương). Trước thực trạng này, cả hệ thống chính trị của huyện, nhất là lực lượng trực tiếp thực thi công vụ đã nêu cao quyết tâm, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT.

Từ ngày 16-12-2015 đến ngày 15-9-2016, trên địa bàn huyện Chư Prông xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 11 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm 2015, TNGT đã giảm 55% số vụ, giảm hơn 52% số người chết và giảm hơn 57% số người bị thương.
 

Xe công nông chở người vẫn lưu thông trên tỉnh lộ 665, thuộc xã Ia Tôr, huyện Chư Prông.    Ảnh: H.C
Xe công nông chở người vẫn lưu thông trên tỉnh lộ 665, thuộc xã Ia Tôr, huyện Chư Prông. Ảnh: H.C

Tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, huyện Chư Prông đã và đang tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các quy ước, hương ước; nâng cao ý thức trách nhiệm về văn hóa giao thông trong cán bộ, nhân dân; tập trung giáo dục các đối tượng có nguy cơ gây TNGT cao như: học sinh, sinh viên, thanh niên, đồng bào dân tộc thiểu số, nông dân ở vùng biên giới; đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý những hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ. Ông Nguyễn Anh Dũng-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban An toàn Giao thông huyện Chư Prông nhấn mạnh: “Phát huy những kết quả đã đạt được, huyện Chư Prông đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn triệt để tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phấn đấu cuối năm 2016 hoàn thành mục tiêu giảm từ 5 đến 10% TNGT”.

Mặc dù đã đạt được một số kết quả bước đầu nhưng trật tự an toàn giao thông ở trên địa bàn huyện Chư Prông vẫn còn diễn biến rất phức tạp.  Nhiều xe tải chở quá khổ, nhiều xe công nông cũ kỹ chở người, nhiều người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ cao, vượt ẩu, không đi đúng phần đường vẫn xuất hiện trên nhiều tuyến đường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Dũng-Chủ tịch UBND huyện Chư Prông quả quyết: “Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, trường học... thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện các quy định của pháp luật, quy ước, hương ước và những điều mà các cá nhân, tập thể đã cam kết từ đầu năm. Nếu cá nhân, tập thể nào vi phạm thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước các quy định và cam kết về an toàn giao thông”.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm