Bổ sung KCN Nam Pleiku vào Quy hoạch phát triển KCN Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ đồng ý đưa Khu công nghiệp (KCN) Tây Pleiku (200 ha) ra khỏi Quy hoạch và bổ sung KCN Nam Pleiku (200 ha) vào Quy hoạch phát triển KCN Việt Nam đến năm 2020.
 

Ảnh: M.T
Ảnh: M.T

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Gia Lai tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, tổ chức thực hiện quy hoạch đã được duyệt; chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng quy hoạch chi tiết, thực hiện thủ tục đầu tư, thành lập KCN phù hợp với khả năng thu hút đầu tư và trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các điều kiện và trình tự quy định tại các nghị định của Chính phủ và qui định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu trong quá trình triển khai KCN Nam Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh giám sát chặt chẽ việc tuân thủ pháp luật về môi trường của chủ đầu tư, thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường; xây dựng phương án bồi thường và hỗ trợ các hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng KCN, đảm bảo phù hợp với tốc độ triển khai KCN.

Bên cạnh, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai có giải pháp huy động các nguồn vốn hợp pháp khác ngoài ngân sách đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Nam Pleiku.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm