Vietcombank Gia Lai: Kế thừa và phát huy thành quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Qua 15 năm có mặt tại TP. Pleiku xinh đẹp và hiện đại, Vietcombank Gia Lai đã trở thành một chi nhánh lớn, có vị thế trên địa bàn tỉnh và trong toàn hệ thống Vietcombank.

Vietcombank Gia Lai chính thức đi vào hoạt động vào ngày 25-9-2001 trên cơ sở nâng cấp Phòng Giao dịch Pleiku thuộc Vietcombank Quy Nhơn. Ngay khi đi vào hoạt động, Chi nhánh gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn, giá cả hàng nông sản xuống thấp chưa từng thấy, khách hàng là doanh nghiệp nhà nước kinh doanh xuất khẩu nông-lâm sản lâm vào tình trạng thua lỗ dẫn đến phá sản, giải thể. Khó khăn chồng chất khó khăn, tuy nhiên, như một học giả đã từng nói: “Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, mà đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường bước tới”, xốc lại tinh thần, Ban Giám đốc Chi nhánh đã bình tĩnh giải quyết từng vấn đề một: tập trung xử lý nợ xấu, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tuyển dụng cán bộ, đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tạo niềm tin cho người lao động để vượt qua khó khăn, chuyển sang một giai đoạn kinh doanh mới.
 

  Trụ sở Vietcombank Gia Lai.
Trụ sở Vietcombank Gia Lai.

Để vượt qua khó khăn không còn cách nào khác phải tăng trưởng tín dụng một cách nhanh chóng, nhưng an toàn và hiệu quả, đặc biệt là các dự án trung-dài hạn để tạo dư nợ ổn định lâu dài và cơ hội nắm bắt hàng loạt các dự án thủy điện lớn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư được triển khai trên địa bàn, Chi nhánh đã chủ động xin Vietcombank tham gia thẩm định và cho vay các dự án này với số tiền cam kết lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Nhận định thị trường bán lẻ là thị trường tiềm năng còn bỏ ngỏ, giai đoạn 2006-2010, Chi nhánh quyết định thành lập liên tiếp 6 phòng giao dịch tại tỉnh Gia Lai và 1 phòng giao dịch tại tỉnh Kon Tum (nay là Vietcombank Kon Tum) để mở rộng mạng lưới cung cấp sản phẩm và dịch vụ Vietcombank. Đồng thời năm 2009, Vietcombank Gia Lai cũng là chi nhánh đầu tiên đề xuất thành lập phòng tín dụng thể nhân để đẩy mạnh công tác bán hàng.

Với sự điều hành xuyên suốt, quyết liệt của Ban Giám đốc, sự đoàn kết, sáng tạo đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên, Vietcombank Gia Lai đã vượt qua khó khăn, tăng trưởng ổn định, từng bước khẳng định vị thế, tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng tốc trong những năm tiếp theo. Một số thành viên ban lãnh đạo Chi nhánh hiện nay và giám đốc một số chi nhánh bạn cũng đã trưởng thành từ chính giai đoạn vượt khó này.

Nếu từ năm 2001 đến năm 2010 là giai đoạn ra đời, vượt qua khó khăn và phát triển ổn định, thì giai đoạn 2011-2016, Vietcombank Gia Lai chuyển mình bứt phá với kết quả ấn tượng. So với năm 2010, đến nay, dư nợ tín dụng của Chi nhánh đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần; huy động vốn đạt 3.300 tỷ đồng tăng gấp 3 lần; lợi nhuận ước đến cuối năm đạt 260 tỷ đồng, tăng 3,1 lần. Đi cùng với đó là thu nhập của người lao động ngày càng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.

Ý thức trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, Vietcombank Gia Lai luôn chia sẻ thành quả với công tác an sinh xã hội từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng. Hàng chục chiếc giường cấp cứu đa năng đã được bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hàng trăm căn nhà tình nghĩa “Nghĩa tình Trường Sơn” được trao cho các gia đình cần được hỗ trợ, giúp đỡ, tri ân; hàng trăm con bò đã đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa; hàng trăm chiếc xe đạp và cặp phao cứu sinh kịp thời đến với trẻ em vào mùa mưa lũ; những ngôi trường mầm non khang trang sạch đẹp, trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em chất độc da cam/dioxin được xây dựng.…   

Những con số trên trở nên khô khan nếu thiếu đi bao trăn trở, suy tư, bao đêm thức trắng của ban lãnh đạo Vietcombank Gia Lai để chèo lái con thuyền vượt qua khó khăn và đi đúng hướng. Đó là những buổi đi làm về muộn mà không nề hà của cán bộ nhân viên với phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”, những lời ca “Vietcombank là một gia đình-một gia đình thì luôn hết mình” của anh chị em đơn vị. Đó còn là sự đồng hành thủy chung của quý khách hàng, bạn hàng lúc thuận lợi cũng như khó khăn; sự quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ thiết thực của các sở, ban ngành, địa phương nơi Chi nhánh đứng chân. Và sẽ thiếu sót nếu không kể đến sự chỉ đạo điều hành quyết liệt-kỷ cương-kết nối của Vietcombank để Chi nhánh hoàn thành nhiệm vụ được giao, kịp thời động viên, chia sẻ những lúc vất vả. Trách nhiệm và tình cảm ấy khó diễn tả hết bằng lời, nó đã kết tinh lại để tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ của Vietcombank Gia Lai hôm nay.

Chúng tôi ý thức rằng trong sự phát triển và lớn mạnh của Chi nhánh, sẽ chẳng ý nghĩa gì khi không xem khách hàng là đối tượng phục vụ bằng tất cả con tim. Sẽ chẳng ý nghĩa gì khi gửi lời cảm ơn đến quý cơ quan, ban ngành, địa phương mà chúng tôi không góp phần nhỏ bé thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Trên tất cả, sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi nền tảng vững chắc đã được tạo dựng suốt 15 năm qua mà không được gìn giữ, kế thừa để vững vàng vươn xa trong thời gian tới.

Trương Anh Tuấn
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Gia Lai

Có thể bạn quan tâm