Trao đi "giọt hồng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Đak Đoa. Hơn 700 người đã tham gia ngày hội này.

Buổi sáng diễn ra ngày hội hiến máu, mặc cho những cơn mưa phùn, hàng trăm cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân từ khắp các làng xã xa xôi của huyện Đak Đoa vẫn đổ về hội trường UBND huyện. Khu vực đăng ký hiến máu lúc nào cũng trong tình trạng quá tải người đến nhận giấy đăng ký. Những người đã đăng ký cũng phải xếp hàng khá lâu mới tới lượt mình được lấy mẫu máu và hiến máu. Dù vậy, khuôn mặt ai cũng rất hào hứng. Càng về trưa, lượng người đến đăng ký hiến máu tại hội trường càng tăng.

 

Cán bộ và nhân dân huyện Đak Đoa tham gia hiến máu. Ảnh: P.V
Cán bộ và nhân dân huyện Đak Đoa tham gia hiến máu. Ảnh: P.V

Bước ra khỏi hội trường với khuôn mặt tươi tắn, anh Nguyễn Quang Tưởng (28 tuổi, trú tại thôn 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) cho biết: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện rồi nên không cảm thấy lo lắng nữa. Tôi đọc thông tin trên báo chí và biết rằng, lượng máu mà ngân hàng máu trung ương tiếp nhận hàng năm vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu chữa trị cho các bệnh nhân. Vì thế, tôi hy vọng mình sẽ góp được một phần nhỏ trong việc cứu giúp các bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo”.

Lần thứ hai tham gia hiến máu tình nguyện, chị Phạm Thị Xuyến (30 tuổi, làm việc tại UBND xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) cho biết: “Tôi thấy việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Cứ nghĩ đến một chút máu của mình có thể góp phần cứu sống được một mạng người đang nguy kịch ở đâu đó là tôi lại có động lực để hiến máu”.

Từ làng Dơng (xã Hà Bầu), anh Hứu (19 tuổi) cùng 5 người bạn của mình cũng lặn lội ra tận UBND huyện đăng ký hiến máu. Vì đây là lần đầu tiên tham gia nên anh Hứu khá lo lắng. Anh tâm sự: “Mặc dù có hơi lo một chút nhưng mọi người làm được thì mình cũng sẽ làm được vì đây là một việc làm ý nghĩa mà”.

Hơn 700 người đến tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện đều vui mừng vì biết mình đang đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho việc cứu người. Ngày hội kết thúc thành công tốt đẹp, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được 451 đơn vị máu (chỉ tiêu là 250 đơn vị). Ông Phạm Duy Chinh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Đoa cho biết: “Trong khoảng một năm trở lại đây, nhờ các cấp, các ngành, đoàn thể trong toàn huyện cùng nhau phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện nên nhận thức của người dân về nghĩa cử cao đẹp này ngày càng được nâng lên. Thay đổi rõ ràng nhất là số lượng người đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng đông. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những cuộc vận động hiến máu cứu người tại địa phương sau này”.

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm