Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa: San sẻ yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa luôn chú trọng công tác xã hội nhân đạo để san sẻ tấm lòng yêu thương, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

  Vận động hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Ảnh: L.V.N
Vận động hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Ảnh: L.V.N

Tại thị xã Ayun Pa, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn, nhiều đối tượng như người già neo đơn, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… vẫn cần được giúp đỡ. Thấu hiểu và cảm thông cho những mảnh đời ấy, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ cấp trên để triển khai thực hiện công tác cứu trợ xã hội, duy trì các phong trào mang tính nhân văn sâu sắc như “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Đền ơn đáp nghĩa”…

Cụ thể, trong năm 2016, Hội đã phối hợp với Thị Đoàn vận động nhóm “Những người bạn” tại TP. Hồ Chí Minh cấp phát học bổng cho 40 học sinh nghèo ở xã Chư Băh với giá trị 200 ngàn đồng/suất; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trao 200 suất quà Tết cho người nghèo với tổng trị giá 60 triệu đồng; phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã tặng quà Tết cho các nạn nhân với tổng số tiền 21 triệu đồng; phối hợp với tu viện Khánh An (TP. Hồ Chí Minh) tặng 400 suất quà cho hộ nghèo ở 2 xã Ia Rtô và Ia Sao với trị giá 200 triệu đồng; phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã vận động quyên góp quần áo cũ, vật dụng gia đình cho 80 hộ nghèo trên địa bàn; hỗ trợ thuốc men, chuồng trại và 13 con dê, bò cho các hộ nghèo.

Nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ, các hội cơ sở xã, phường đã đến thăm và tặng quà với số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị xã. Thường trực Thị hội cũng đã xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với thảm họa trong mùa mưa lũ cùng các xã, phường có nguy cơ bị lũ lụt, như các phường: Đoàn Kết, Sông Bờ, Hòa Bình và xã Ia Sao. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên triển khai đến cán bộ cơ sở về chương trình “Nhịp cầu nhân ái” nhằm giúp đỡ kịp thời những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng hiệu quả mô hình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng của các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã. Hàng năm, Hội phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn cộng đồng thực hiện vệ sinh phòng bệnh, phòng-chống các bệnh truyền nhiễm; thường xuyên tham gia tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng-chống bệnh lao, sốt rét, suy dinh dưỡng ở trẻ em. Ngoài ra, Hội đã triển khai đến các Hội cơ sở xã, phường vận động nhân dân về việc khám bệnh ưu đãi theo phong trào “Quý nguồn” do Bệnh viện Đa khoa TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Hội cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty dầu ăn Simply khám tư vấn sức khỏe tim mạch và phát quà miễn phí cho 1.200 người với tổng trị giá 360 triệu đồng; phối hợp với Công ty dược Hậu Giang khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 người với tổng trị giá 120 triệu đồng; phối hợp với Công ty Việt Tân Phát cấp thuốc miễn phí và quà cho 200 người với tổng trị giá 70 triệu đồng…

Ông Ksor Thiên-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2016 với 354 lượt người tham gia, thu được 227 đơn vị máu, đạt 57,67% kế hoạch. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chú trọng đến hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như các phong trào hoạt động nhân đạo khác với hy vọng những hành động ý nghĩa ấy sẽ mang lại niềm vui cho cộng đồng, cho xã hội”.

 Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm