Điểm sáng về đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, các ngành chức năng của huyện Đức Cơ đã làm tốt công tác nhắc nhở, quản lý việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho trẻ em.

  Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn Chư Ty) bố trí nhiều giá treo mũ bảo hiểm trước lớp học.  Ảnh: T.U
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn Chư Ty) bố trí nhiều giá treo mũ bảo hiểm trước lớp học. Ảnh: T.U

Ông Võ Công Dương-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đức Cơ cho biết: “Từ nhiều năm qua và ngay từ đầu năm học mới 2016-2017, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện đã chỉ đạo nhắc nhở các trường học cùng phụ huynh học sinh, giáo viên nhà trường ký biên bản cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đến trường. Nhìn chung, các trường đều thực hiện nghiêm túc việc này”.

Theo quan sát của P.V, hầu hết học sinh ở các trường học trên địa bàn thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) đều được cha mẹ chở bằng xe máy đến trường. Số ít học sinh còn lại đi bộ hoặc đi bằng xe đưa đón do nhà trường tổ chức. Để công tác kiểm soát, nhắc nhở trẻ đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đạt hiệu quả, các trường học thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hữu ích. Cô Nguyễn Thị Hồng-Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty) cho biết: “Thông qua hoạt động Đội, Đoàn, nhà trường đã nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy đến trường. Nhìn chung, học sinh của trường đều có ý thức tốt, nhanh chóng khắc phục và không tái phạm”.

Tương tự, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn Chư Ty) cũng thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đến trường. Cô Lê Thị Nắng-Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Nhà trường đã triển khai cho học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đến trường; xây dựng Ban An toàn Giao thông nhà trường gồm Đoàn Thanh niên, đội viên và đội cờ đỏ làm nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp học sinh vi phạm để kịp thời chấn chỉnh”. Hàng năm, nhà trường lồng ghép tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông cho học sinh thông qua việc tổ chức các cuộc thi về an toàn giao thông kết hợp các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, từ đó giúp học sinh hiểu rõ các quy tắc giao thông để thực hiện đúng. Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 16 lớp học với 535 học sinh, trong đó có 3 lớp bán trú với 111 học sinh. Để tạo thuận lợi cho học sinh bán trú trong việc đội mũ bảo hiểm đến trường, nhà trường đã bố trí những giá treo mũ trước các lớp học. Việc làm này giúp phụ huynh tránh tình trạng quên mang theo mũ bảo hiểm khi đón trẻ, đồng thời tạo mỹ quan trong khuôn viên trường học.

Năm học 2016-2017, huyện Đức Cơ có 15 trường mầm non, 19 trường tiểu học, 14 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông với tổng số học sinh là 19.500 em. Ông Võ Công Dương cho biết: “Nhiều năm qua, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện thực hiện rất tốt việc chấp hành Luật Giao thông Đường lộ, không có trường hợp tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp làm tốt hơn nữa công tác này”.

 Tú Uyên

Có thể bạn quan tâm