Người say mê với công tác Hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhắc đến ông Đinh Xuân Thao-Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi, người dân thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) luôn dành những lời ngợi khen đối với ông-một cựu chiến binh gương mẫu, luôn tận tụy với công tác xã hội ở địa phương.

Sau khi xuất ngũ về với cuộc sống đời thường, ông Thao lập gia đình và lần lượt sinh hai người con. Vào đầu những năm 80, cuộc sống gia đình ông gặp muôn vàn khó khăn. Không cam tâm với cảnh nghèo đói, ông bắt tay vào đầu tư 1,5 ha cà phê, tăng gia thêm lợn, gà…Và rồi những khó khăn ban đầu lùi dần, kinh tế gia đình ngày một ổn định. Vợ chồng ông bắt đầu theo đuổi đam mê của mình là dành thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương. Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, về địa phương ông luôn là người năng động, nhiệt tình, dân làng ai cũng quý mến. Năm 2009, ông được bầu làm Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Ia Grai. Bằng tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả của mình, năm 2013 ông được tín nhiệm bầu làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi.

 

Ông Đinh Xuân Thao luôn miệt mài với công tác Hội. Ảnh: Trần Dung
Ông Đinh Xuân Thao luôn miệt mài với công tác Hội. Ảnh: Trần Dung

“Công tác Hội là niềm vui của tôi. Được gia đình cũng như vợ con ủng hộ, giúp đỡ nên tôi có nhiều thời gian hơn trong các hoạt động xã hội. Những hôm tôi có việc thì việc vườn rẫy, heo gà đều do vợ con đảm nhiệm. Tôi và các thành viên trong gia đình luôn tâm niệm rằng, việc của địa phương cũng là việc của chính gia đình mình”-ông Đinh Xuân Thao chia sẻ.

Sau gần 10 năm đảm đương, gánh vác nhiệm vụ của Hội, ông luôn tận tụy hết mình, hoàn thành trách nhiệm được giao. Ông thường xuyên cùng cán bộ các tổ chức đoàn thể sâu sát với quần chúng nhân dân, tranh thủ sự đồng thuận của dân, động viên mọi người hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từ việc lớn như vận động nông dân hiến đất xây dựng nông thôn mới đến những việc nhỏ hơn như giải quyết mâu thuẫn giữa bà con làng xóm, bài trừ mê tín dị đoan, giáo dục các cháu thanh thiếu niên không đua đòi, sa ngã vào các tệ nạn xã hội…ông đều làm hết mình và cũng đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi của huyện do ông dìu dắt, được thành lập tháng 9-2013. Câu lạc bộ ra đời nhằm trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ hội viên Cựu chiến binh, giải quyết việc làm, ổn định đời sống, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; nhân rộng các mô hình, điển hình tiến tiến. Ngoài ra câu lạc bộ còn phối hợp với các ngành giúp đỡ các gia đình hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về đời sống. Các hội viên luôn nêu cao tinh thần tự lực tự cường, giúp nhau làm kinh tế, tham gia tích cực và có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương. Vốn tự có của hội viên Câu lạc bộ ở các chi hội tính đến nay trên 70 triệu đồng cho hội viên vay để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Không chỉ hăng hái tham gia các phong trào của Hội mà ông Thao còn tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nuôi dạy các con trưởng thành… Thu hoạch từ vườn cà phê và việc tăng gia sản xuất, thu nhập bình quân hàng năm của gia đình ông lên tới 200 triệu đồng. Năm 2010, vợ chồng ông đã mua được xe ô tô để phục vụ cho việc đi lại. Kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng ông cũng yên tâm hơn trong công tác. Ngoài việc tuyên truyền vận động nhân dân làm kinh tế, vợ chồng ông còn cho mọi người vay vốn để bước đầu vượt qua khó khăn.

Nhiệt tình, trách nhiệm và say mê với công tác Hội, ông Đinh Xuân Thao nhiều năm được các cấp hội Cựu chiến binh khen thưởng, là điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Ngoài ra, năm 2016, ông là cá nhân duy nhất của huyện Ia Grai được Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam trao tặng bằng khen “Cá nhân điển hình tiêu biểu”.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm