Người đảng viên gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Ở xã Ia Dêr, huyện Ia Grai này có rất nhiều đảng viên tốt, nhưng tốt nhất vẫn là đồng chí Puih Glê-Bí thư chi bộ làng Brel. Đồng chí Puih Glê là người Jrai theo đạo Công giáo. Nhiều năm qua, đồng chí luôn phát huy tính gương mẫu của người đảng viên, tiên phong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực giúp đỡ dân làng xóa đói giảm nghèo, giữ gìn tình đoàn kết lương giáo, bảo vệ trật tự xóm làng, góp phần quan trọng vào việc phát triển làng Brel thành làng văn hóa...”-đồng chí Puih Blý-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết. 

  Đồng chí Puih Glê Ảnh:  Hoàng Cư
Đồng chí Puih Glê. Ảnh: Hoàng Cư

Làng Brel là một trong 12 làng đồng bào người Jrai ở xã Ia Dêr. Làng hiện có 135 hộ, hơn 700 người Jrai sinh sống chủ yếu bằng làm nghề nông. Hầu hết bà con ở nơi đây đều theo đạo Công giáo và đạo Tin lành Việt Nam (miền Nam). Đồng chí Puih Glê là một giáo dân sinh ra và lớn lên ở làng Brel nghèo khó. Đồng chí luôn sống trong sáng đầy đức ái phúc âm, chăm chỉ học tập, tích cực lao động, góp phần xây dựng gia đình, xóm làng ngày càng phát triển. Sau thời gian phấn đấu, đến năm 2008, đồng chí Puih Glê là người đầu tiên trong làng Brel vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ đây, đồng chí có thêm động lực phấn đấu theo lý tưởng cách mạng nên được bà con kính trọng, được nhiều người bầu chọn làm phó thôn, công an viên, trưởng thôn, bí thư chi bộ. Ở cương vị nào, đồng chí Puih Glê cũng luôn hòa đồng với những người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ những trách nhiệm với mọi người.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đồng chí Puih Glê luôn biết phát huy khả năng tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến những kinh nghiệm sản xuất và giải quyết các vấn đề dân sinh ở địa phương, của giáo họ.

Đồng chí đã khuyên Siu Ril (người con của làng Brel bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại nước ngoài) tranh thủ thời gian đến nhà văn hóa cộng đồng của làng để giảng dạy tiếng phổ thông và tiếng Anh miễn phí cho thanh-thiếu niên trong vùng. Ngoài ra, đồng chí còn vận dụng tốt năng khiếu đàn hay-hát giỏi để tập hợp bà con giao lưu văn hóa-văn nghệ, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc anh em, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc…

Từ những việc làm thiết thực ở khu dân cư, bà con lương giáo trong vùng hiểu biết về nhau, thêm gắn bó đoàn kết. Ngày càng có nhiều thanh niên theo đạo tình nguyện viết đơn, lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ một làng “trắng” đảng viên, đồng chí Puih Glê đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ cho 3 quần chúng ưu tú (Puih Hmol, Ksor Hạ và Rơ Mah Tel là những người theo đạo) phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhờ vậy mà đến nay, làng Brel đã thành lập được chi bộ với 4 đảng viên. “Năm 2016, trong làng mình có nhiều thanh niên xuất ngũ, làm giáo viên, làm công nhân cao su nên chi bộ làng Brel sẽ phấn đấu hướng dẫn, giúp đỡ, kết nạp thêm 3-4 quần chúng ưu tú người Jrai theo đạo vào Đảng và cố gắng giữ vững danh hiệu Chi bộ cơ sở trong sạch vững mạnh”- đồng chí Puih Glê cho biết.

Trong các phong trào thi đua yêu nước, đồng chí Puih Glê tập trung nhiều nhất là hướng dẫn bà con giúp đỡ lẫn nhau chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ trật tự-an ninh xóm làng. Không chỉ nói bằng lời, đồng chí Puih Glê đã trực tiếp đầu tư công của thâm canh gần 2 ha cà phê, hồ tiêu, lúa nước, rau màu, ao cá.

Trong mùa khô, những ruộng cao, không đảm bảo đủ nước gieo sạ lúa, đồng chí đã tiên phong chuyển đổi sang trồng các loại cây ngắn ngày như: khoai môn, rau cải, rau muống khô, rau thơm, su hào... Nhằm thu lợi tối đa trên cùng một diện tích cây trồng, đồng chí đã cùng với gia đình tích cực học hỏi, gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại rau củ quả, rồi trực tiếp chở lên TP. Pleiku để cho vợ (Ksor H’Nên) bán đến tận tay người tiêu dùng. Tận thấy hiệu quả sản xuất của gia đình đồng chí, bà con trong vùng đã tìm đến học tập và làm theo.

Năm nay, đồng chí Puih Glê 50 tuổi đời, 8 tuổi Đảng. Những việc làm thiết thực của đồng chí đã và đang làm cho bà con thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm