Ngỡ ngàng trước vẻ đáng yêu của những chú lười tinh nghịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khu bảo tồn loài lười Sloth Sanctuary ở Costa Rica đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà động vật học bởi có rất nhiều cá thể lười quý hiếm và đáng yêu có mặt tại đây.
 

Khu bảo tồn lười.
Khu bảo tồn lười.

Những người chủ của khu bảo tồn là Julie và Luis Arroyo đã nuôi những con lười trong hơn mười năm qua. Ở thời điểm hiện tại, họ đang chăm sóc cho hơn 150 con lười. Những con lười cũng tìm đến đây ngày càng đông bởi chúng xem đây như một nơi trú ẩn an toàn.

Nhiếp ảnh gia Josh Norem đã có chuyến thăm đáng nhớ tới khu bảo tồn. Anh đã tận tay giúp đỡ những chú lười con, cho chúng ăn hai lần mỗi ngày và dạy chúng leo trèo.

“Tôi đã bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của những chú lười. Chúng là những sinh vật hiện lành”-Josh cho hay.

Vì con lười dành nhiều thời gian cho giấc ngủ nên chúng thường xuyên lọt vào tầm ngắm của cánh thợ săn hay bị thương do ô tô đâm.

Trong hai tuần có mặt tại khu bảo tồn Josh cũng  đã được tận mắt chứng kiến một chú lười đang gây sốt cộng đồng chế ảnh “meme” là Buttercup: "Khi tôi đưa tay để sờ nó, nó nhẹ nhàng nắm lấy tay tôi và nhìn chằm chằm vào mắt tôi”.

 

Một chú lười con đáng yêu.
Một chú lười con đáng yêu.
Con lười nổi tiếng Buttercup.
Con lười nổi tiếng Buttercup.
Một chú lười con đáng yêu.
Một chú lười con đáng yêu.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.