Kiến khiêu vũ say mê giữa vườn rêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đôi kiến khiêu vũ trên nền rêu xanh thẳm. Chúng nắm tay và bắt đầu điệu Rhumba lãng mạn của riêng mình.
 

Khoảnh khắc tuyệt vời của đôi kiến khiêu vũ đã được kiến trúc sư tự do Rhonny Dayusasono (Indonesia) chụp lại ở khu vườn sau nhà anh.
 

Ánh mặt trời rực rỡ khiến cho bộ cánh màu đỏ của đôi kiến trở nên lộng lẫy hơn trên nền đá phủ rêu xanh.

Nhiếp ảnh gia 36 tuổi này cho biết phải mất hơn 2 giờ với tổng cộng 150 lần bấm máy anh mới có thể chụp được bức ảnh kiến khiêu vũ hoàn hảo này. Anh nói: "Những bức ảnh rất thú vị. Tôi đã chụp kiến ở phía sau vườn nhà mình trong vài năm gần đây nhưng chưa bao giờ có được khoảnh khắc hoàn hảo như vậy".

 

Kiến lửa được biết đến ở Indonesia với cái tên là Rang-rang. Chúng sống thành từng đàn với nhiều tầng lớp khác nhau gồm kiến thợ, kiến đực, kiến chúa với nhiệm vụ của từng nhóm kiến được phân chia rõ ràng.

  Nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Rhonny Dayusasono
Nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Rhonny Dayusasono.

Hiện có hơn 11.000 loài kiến trên thế giới, trong đó kiến lửa là loài phổ biến nhất, sinh sống tại hầu hết các khu vườn. Loài này có nọc độc và mặc dù kích thước nhỏ nhưng chúng có thể khiến con mồi khá đau đớn. Kiến lửa rất thích thức ăn ngọt - đặc biệt là mật hoa và "dịch ngọt" do loài rệp tiết ra.

Một số hình ảnh về động vật khác do nhiếp ảnh gia Rhonny Dayusasono thực hiện:

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.