Chú hàu khổng lồ phá kỷ lục Guiness

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Con hàu này dài tới gần 35 cm và rộng gần 10 cm.

Theo Malaysian Digest, Tổ chức Kỷ lục Quốc tế Guiness đã chính thức công nhận con hàu này là con hàu lớn nhất thế giới.

 

  Chú hàu khổng lồ được đo kích thước.
Chú hàu khổng lồ được đo kích thước.

Con hàu này đã được phát hiện ra hồi tháng 10-2013 tại Vườn Quốc gia Wadden Sea. Hiện con hàu này vẫn còn sống và vẫn tiếp tục phát triển.

Hình dáng của chú hàu này rất giống một quả chuối lớn tuy nhiên các nhân viên tại Vườn Quốc gia Wadden Sea lại thích so sánh nó với một chiếc giày thô cứng.

Ông Klaus Melbye, một quan chức của Vườn Quốc gia Wadden Sea cho biết: “Nhân viên của tôi gọi ngay cho tôi và thông báo rằng họ tìm thấy một con hàu to như một chiếc giày”.

Trong khi đó, ông Christine Ditlefsen, một nhà sinh vật học tại Vườn Quốc gia Wadden Sea nói: “Chú hàu này vẫn còn sống và hiện được trưng bày tại đây. Chúng tôi cho nó ăn các loại rong rêu và thấy nó ăn rất tốt. Chính vì thế, chúng tôi nghĩ rằng nó có thể sẽ tiếp tục sống được nhiều năm nữa”.

“Chú hàu này đã 15-20 tuổi rồi và có thể là một trong những con hàu Pacific Oysters (có tên khoa học là Crassostrea gigas) mà chúng tôi được sở hữu. Để biết được tuổi thọ chính xác của nó, chúng tôi sẽ phải chờ đợi cho đến khi nó chết. Tôi nghĩ là sẽ rất lâu vì loài hàu này thường sống được khoảng 30 năm”-nhà sinh vật học này chia sẻ.

“Sau khi nó chết, chúng tôi có thể tách lớp vỏ của nó và đếm số vân bên trong vỏ của nó để biết tuổi thọ chính xác của nó”- ông Ditlefsen nói.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.