Thế giới động vật mang màu trắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với màu lông hay màu da trắng kỳ lạ, gấu Kermode, voi trắng, sóc bạch tạng được coi là những loài động vật quý hiếm hay biểu tượng của sự may mắn.

Gấu Kermode

 

Kermode là là loài gấu đen Bắc Mỹ có lông trắng đặc biệt. Loài gấu này sống ở British Columbia, Canada. Nếu sự giao phối diễn ra giữa hai con gấu đen cùng mang gene lặn (cho ra lông trắng), thì gấu con được sinh ra sẽ có lông màu trắng. Săn bắt gấu trắng là điều cấm kỵ ở một số bang. Chính quyền British Columbia thậm chí còn đưa ra hình phạt đối với các trường hợp săn bắn loài gấu này. Theo ước tính của các chuyên gia, cứ khoảng 40-100 con gấu đen ở British Columbia thì có một con gấu Kermode. Hiện chỉ còn 200 con gấu Kermode sinh sống trên thế giới.

Sư tử trắng

 

Trong văn học dân gian châu Phi, sư tử trắng (hoặc vàng) từng xuất hiện ở vùng Timbavatio, Nam Phi, hàng trăm năm trước. Trong thần thoại, sư tử trắng là con của thần Mặt Trời gửi đến Trái Đất. Những bằng chứng đầu tiên về một con sư tử trắng ở Timbavati được ghi nhận năm 1938. Năm 1975, hai con sư tử trắng được đưa từ môi trường hoang dã về Công viên quốc gia ở Pretoria. Khoảng 300 con sư tử trắng trong môi trường nuôi nhốt hiện nay là những con được sinh sản chọn lọc và là hậu duệ của những con này. Ngày nay, Timbavatio là nơi sinh sống của nhiều đàn sư tử trắng.

Trâu trắng

 

Con trâu trắng đầu tiên được ghi nhận trên thế giới vào năm 1833. Vài thập kỷ sau đó, sự xuất hiện của trâu trắng ngày càng phổ biến hơn với 20 con trâu trắng con chào đời kể từ những năm 1990. Trong 10 triệu con trâu mới có một con trâu trắng. Trâu trắng không chỉ là loài động vật hiếm mà còn được coi là loài vật thiêng liêng đối với người Mỹ bản địa. Đối với họ, việc một con trâu trắng chào đời là dấu hiệu của hy vọng và báo hiệu một giai đoạn may mắn, thịnh vượng trong tương lai.

Voi trắng

 

Voi được coi là loài vật đặc biệt ở Thái Lan. Những chú voi trắng còn được coi là thiêng liêng và may mắn. Theo truyền thuyết, nếu tìm thấy voi trắng trong thời gian cai trị của nhà vua, thì triều đại đó sẽ thịnh vượng hơn. Hầu hết những con voi trắng đều không hoàn toàn có màu lông trắng hoặc bạch tạng mà chúng chỉ có màu nhạt hơn so với voi bình thường.

Sóc trắng

 

Thị trấn Olney, bang Illinois, Mỹ, là địa danh nổi tiếng với những con sóc bạch tạng. Các nhà nghiên cứu không rõ thời gian loài này bắt đầu xuất hiện tại đây, nhưng đến năm 1943, số lượng sóc trắng ở Olney đã lên tới khoảng 1.000 con. Ngày nay, số lượng sóc trắng ở Olney còn khoảng 200 con. Tại Olney, sóc trắng có thể đi lại trên đường phố, vỉa hè. Sóc bạch tạng còn được người dân ở đây coi là biểu tượng của thị trấn. Hình ảnh sóc trắng còn xuất hiện trên huy hiệu của cảnh sát.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.