Bé gái 9 tuổi đọc 364 quyển sách trong vòng 7 tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô bé tránh xa vô tuyến cũng như các trò chơi điện tử, thích đọc Roald Dahl hay Harry Potter hơn. Cô bé đã được trao giấy chứng nhận thành tích bởi Cressida Cowell, tác giả của “Bí kíp luyện rồng” (How To Train Your Dragon) - cuốn sách đã được chuyển thể thành phim hoạt hình.
 

Bé Faith và những quyển sách thân yêu của mình.
Bé Faith và những quyển sách thân yêu của mình.

Faith hiện đang sống ở thị trấn Ashley, hạt Cheshire, Anh. Niềm đam mê đọc sách của cô bé được nhen lên khoảng 2 năm trước, sau khi giáo viên ở trường tiểu học của cô khuyến khích cô đọc nhiều hơn.

Mẹ cô bé, bà Lauren, 35 tuổi, chia sẻ: “Faith nói rằng đọc cũng khơi dậy sự hào hứng giống như là vô tuyến hoặc các trò chơi máy tính bởi vì bạn phải sử dụng trí tưởng tượng hơn là để màn hình gợi ra hình ảnh cho bạn”.

“Thật xấu hổ cho nhiều bạn khi mà các hình thức giải trí này đã thay thế việc đọc”. Faith nói: “Tôi chủ yếu thích những quyển sách về động vật, phép màu hay những cuộc phiêu lưu. Nhưng cuộc sống của tôi không phải chỉ là sách”.

“Tôi tập thể dục 4 giờ một tuần, tham gia lớp học karate, chơi bóng rổ, và tôi đang học chơi cả trống nữa. Tôi cũng rất thích leo núi và đạp xe đạp, trượt patin và xem vô tuyến một chút”.

Tác giả Cressida cho hay: “Đọc sách để giải trí là một nhân tố quan trọng vào thành công trong học tập của một đứa trẻ sau này. Chúng ta cần tôn trọng sở thích đọc sách của con em mình”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.