Người già nhất chinh phục đỉnh Everest

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sách kỷ lục Guiness 2009 đã ghi nhận ông Katsusuke Yanagisawa- người Nhật Bản là người già nhất chinh phục đỉnh Everest.
Cụ ông 71 tuổi đã chinh phục Everest và được sách Guiness 2009 ghi nhận là người già nhất leo đỉnh Everest
Cụ ông 71 tuổi đã chinh phục Everest và được sách Guiness 2009 ghi nhận là người già nhất leo đỉnh Everest.
Everest được xem là nóc nhà của thế giới bởi độ cao của nó lên tới 8.848m và việc chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới này trở thành niềm mơ ước của nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ công việc leo đỉnh núi này chỉ dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp có sức khỏe và sức trẻ.
Giây phút vui mừng của cả đoàn leo núi khi cụ ông Katsusuke leo lên đỉnh Everest
Giây phút vui mừng của cả đoàn leo núi khi cụ ông Katsusuke leo lên đỉnh Everest.
Tuy nhiên, cụ ông Katsusuke Yanagisawa, 71 tuổi ở Nhật Bản lại không nghĩ vậy. Vào ngày 22-5-2007, ông đã cùng nhóm của mình leo lên được đến đỉnh Everest và ông đã hoàn thành chặng đường chinh phục đỉnh Everest trong con mắt thán phục của tất cả mọi người. Tính đến thời điểm leo lên đỉnh Everest, ông Katsusuke có số tuổi là 71 tuổi, 63 ngày. Và kỷ lục mà một giáo viên về hưu lập được khi leo lên đỉnh Everest đã nhanh chóng được ghi danh sách kỷ lục Guiness.
Nhóm leo núi của cụ Katsusuke
Nhóm leo núi của cụ Katsusuke.
Mặc dù năm 2008, một cụ ông người Nepal 76 tuổi cũng chinh phục đỉnh Everest nhưng kỷ lục của cụ ông này chưa được sách kỷ lục thế giới ghi nhận.
Theo 24H

Có thể bạn quan tâm

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.