Chồng giết vợ chôn xác: Kỳ lạ bộ hài cốt biết 'kể chuyện'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầu tháng 4-2017, một người chăn bò phát hiện túi ni lông chứa bộ hài cốt nằm cô độc giữa một con suối cạn thuộc khu du lịch hoang phế ở Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) và nghĩ là hài cốt của nạn nhân chiến tranh thời xưa nên trình báo đến các cấp chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, sau khi "trò chuyện" với bộ hài cốt, các điều tra viên cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh BR-VT nhận định, đó là nạn nhân của một tội ác kinh hoàng.

Giải mã ngôn ngữ của bộ hài cốt

Xen lẫn giữa những khu sầm uất, Mỹ Xuân vẫn còn nhiều bãi đất um tùm cây dại hoặc ngổn ngang công trình đang xây dựng dang dở. Khu du lịch sinh thái Làng Tre nằm trong số đó. Những ô đất trong khu du lịch, nếu không trồng cây mì (cây sắn) thì cũng hoang dại cây cỏ không tên.


 

Khu du lịch Làng Tre - Nơi phát hiện bộ hài cốt.
Khu du lịch Làng Tre - Nơi phát hiện bộ hài cốt.



Bộ hài cốt được người chăn bò phát hiện nằm dưới lòng một con suối cạn vắt ngang bãi đất, được quấn trong 3 lớp túi ni lông, không có quần áo nhưng lại có 1 chiếc khăn tắm loại lớn quấn ngang người và nhúm tóc dài. Trên khăn có dính băng keo. Có thể ban đầu chiếc túi ny lông nằm phía trên dòng chảy. Do lâu ngày, dòng chảy của suối đã khiến đất cát bị xoáy mòn, chiếc túi ny lông phát lộ và trôi dạt xuống. Xung quanh hiện trường, Đội khám nghiệm còn tìm thấy một số cúc áo của trang phục nữ, vài mẫu vải và một đôi bông tai có kiểu dáng hiện đại.

Thiếu tá Bùi Văn Sang - Đội trưởng Đội Điều tra Trọng án PC 45 Công an Bà Rịa- Vũng Tàu - kể: "Khám nghiệm, chúng tôi xác định bộ xương này của một phụ nữ. Nạn nhân có độ tuổi khoảng 30 đến 35, mới chết khoảng 2 năm, bị giết chết ở nơi khác và hung thủ đã mang thi thể đến đây chôn giấu, phi tang".

Đội Điều tra Trọng án đã đề xuất lên các cấp lãnh đạo Công an BR-VT ra quyết định khởi tố vụ án. Xác định đây là 1 vụ án nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh BR-VT thành lập ban chuyên án.

Thiếu tá Bùi Văn Sang, kể: "Việc truy tìm nhân thân của nạn nhân giống như mò kim đáy biển. Chỉ có duy nhất bộ  hài cốt. Vụ việc không có nhân chứng. Chúng tôi phải nhờ các báo đài đăng thông tin truy tìm tung tích nạn nhân và phân công nhau đăng lên mạng xã hội, đồng thời phân công trinh sát chia thành nhiều nhóm đi dò tìm những gia đình có người thân, là phụ nữ ở độ tuổi hơn 30, bị mất tích".

Đường dây nóng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh BR-VT liên tục nhận được cả chục nguồn tin trình báo người thân mất tích nhưng không có trường hợp nào trùng khớp với đặc điểm của bộ hài cốt.

Bất ngờ, trinh sát phát hiện trang facebook Nguyễn Thị Tuyết Thu (tác giả đã đổi tên) ở Bình Thuận đăng dòng trạng thái có nội dung buồn bã vì nhớ người chị gái đã bỏ nhà đi biệt tăm suốt 2 năm, không tin tức. Suốt 2 năm đó, cô em gái liên tục nhắn vào trang cá nhân người chị những lời nhung nhớ nhưng người chị không hề trả lời.

Các trinh sát phát hiện đôi bông tai trong những bức ảnh cá nhân của chị Tuyết Thu có đặc điểm tương đồng với đôi bông tai mà đội khám nghiệm hiện trường tìm thấy gần vị trí phát hiện bộ hài cốt ở khu du lịch sinh thái Làng Tre. Thông tin này như một làn gió mát thổi qua không gian oi bức.

Ngay lập tức, một tổ công tác đặc biệt được lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự Công an BR-VT cử đi cấp tốc đến Bình Thuận. Vừa trông thấy đôi bông tai, cô em gái của chị Tuyết Thu òa khóc. Cô gái khẳng định: đó chính là quà cưới của cô dành cho chị Tuyết Thu trong ngày lễ vu qui.

Danh tính của bộ hài cốt đã lộ diện.

Hành trình truy tìm nghi phạm

Lãnh đạo cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an BR-VT yêu cầu tổ công tác tiếp tục xác minh và phải vẽ bằng được quá trình sinh sống của chị Tuyết Thu trong khoảng thời gian trước khi bị sát hại.

Chị Tuyết Thu là một cô gái có nhan sắc, đã lập gia đình và có cô con gái đã 7 tuổi. Trước năm 2010, chị và người chồng mở quán giải khát tại nhà. Thời điểm này, có nhiều người đàn ông đến "trầm quán" vì si mê nhan sắc của chị. Năm 2012, do thiếu nợ, chị đi về TP Hồ Chí Minh để bán tàu hủ chiên. Người chồng vẫn tiếp tục ở nhà bán nước giải khát.


 

Hoàng Trọng Đông đang thú nhận tội lỗi với cán bộ điều tra.
Hoàng Trọng Đông đang thú nhận tội lỗi với cán bộ điều tra.



Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác nhận thấy, hầu hết các đối tượng cư trú tại địa phương đã từng si mê chị Tuyết Thu đều có bằng chứng ngoại phạm. Ngoại trừ một người.

Người này cư ngụ tại TP Hồ Chí Minh, thỉnh thoảng có về nhà vợ chồng chị Tuyết Thu ở chơi vài ngày rồi lại đi. Người chồng chị Tuyết Thu cho biết, người đàn ông đó rất đứng đắn và tử tế. Ông ta không chỉ là người anh kết nghĩa của chị Tuyết Thu mà còn là ân nhân. Hồi năm 2008, trước khi lập gia đình, chị Tuyết Thu đã từng đi bán quán giải khát ở TP Hồ Chí Minh. Thời gian này, mỗi khi chị Tuyết Thu gặp khó khăn, người đàn ông đó đều ra tay giúp đỡ.

Khi chị Tuyết Thu trở về Bình Thuận lập gia đình, người đàn ông này rất thường xuyên về thăm. Mỗi khi chị Tuyết Thu cần vốn làm ăn, người đàn ông này sẵn lòng cho mượn. Năm 2012, khi hay tin chị Tuyết Thu có ý định đi TP Hồ Chí Minh kiếm việc làm, ông ta cũng hứa sẽ tận tình giúp đỡ. Kể từ khi chị Tuyết Thu đi TP Hồ Chí Minh, người thân của chị Tuyết Thu không còn gặp ông ta nữa.

Tuy mối quan hệ mật thiết như thế nhưng người chồng của chị Tuyết Thu cũng như gia đình đều không biết địa chỉ cụ thể của ông ta. Điều duy nhất họ biết là cái tên của ông ta: Đông.

Tổ công tác tiếp tục đi TP. Hồ Chí Minh, tìm đến nơi chị Tuyết Thu từng thuê nhà trọ.

Khi gặp ông chủ nhà trọ, tổ công tác hơi bất ngờ vì chị Tuyết Thu không hề bán bột chiên như lời kể của gia đình của chị. Ông chủ nhà trọ cho biết, chị hành nghề cho vay tiền góp và quen biết rất nhiều đối tượng xã hội, nhất là giới mê cá cược bóng đá. Thỉnh thoảng, chị có về quê đón đứa con gái khoảng 7 tuổi ra ở cùng chị vài ngày rồi trả về quê.

Nhớ lại chi tiết này, Thiếu tá Bùi Văn Sang kể: "Do nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp nên chúng tôi rất khó khoanh vùng đối tượng. Không có đối tượng nào nổi lên đặc biệt".

Tổ công tác lại quay ngược trở lại Bình Thuận gặp gỡ cháu bé, con gái của nạn nhân. Trí óc non nớt của cháu bé không đủ để tổ công tác tìm hiểu hết về các mối quan hệ phức tạp của mẹ. Dù vậy, tổ công tác cũng ghi nhận được 1 thông tin khi cháu bé kể rằng: "Có lần chú Đông bóp cổ mẹ. Chú Đông cấm mẹ nói chuyện với chú T".

Tổ công tác trở lại TP Hồ Chí Minh gặp chủ nhà trọ hỏi về nhân vật T. Lần này tổ công tác gặp may. Chủ nhà trọ biết rõ về T.

Bằng một biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác biết được T là một đối tượng nghiện cờ bạc và thường xuyên vay tiền của chị Tuyết Thu. Vì là khách hàng thường xuyên nên T được chị Tuyết Thu ưu ái cho vay với lãi suất nhẹ. Điều đó khiến "chồng của chị Tuyết Thu" ghen.  T cho biết, "chồng của chị Tuyết Thu" có tên gọi là Đông. T biết rõ nơi cư trú của Đông.

Có được địa chỉ cư trú của Đông, tổ công tác dễ dàng nắm được trọn vẹn nhân thân của người đàn ông này.

Người đàn ông này có tên đầy đủ là Hoàng Trọng Đông. Trước năm 1975, cha mẹ Hoàng Trọng Đông có một xưởng sản xuất đậu hủ rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Gia đình Hoàng Trọng Đông cho biết, anh ta đã bỏ gia đình đi thuê phòng trọ ở riêng từ rất lâu.

Khi tổ công tác tìm đến nơi cư trú của Đông thì được biết anh ta đã bỏ phòng trọ đi biệt tích từ hơn 2 năm nay. Hy vọng tìm được điều gì đó tại căn phòng trọ mà Đông đã từng cư ngụ, tổ công tác đề nghị lãnh đạo ban chuyên án thực hiện các thủ tục theo luật định để khám xét.

Quả nhiên, tại căn phòng này, đội khám nghiệm tìm thấy dấu máu cũ rất mờ nhạt. Kết quả giám định ADN cho thấy mẫu máu tìm thấy tại căn phòng trọ của Đông trùng với mẫu ADN của chị Tuyết Thu.

Hoàng Trọng Đông được đưa vào diện nghi vấn số 1 và duy nhất cho đến thời điểm đó.

Tiếc rằng, không ai biết hiện giờ, Hoàng Trọng Đông đang trú ẩn ở đâu.

Một lần nữa, tất cả các thành viên ban chuyên án cảm thấy sợi dây duy nhất lần đến chân dung nghi phạm đã bị đứt.

Gã thợ mộc bí ẩn

Không bỏ cuộc, các điều tra viên tiếp tục nghiên cứu hồ sơ nhân thân của Hoàng Trọng Đông và phát hiện, cha mẹ anh ta có quê quán ở Xuân Thu, Sóc Sơn, Hà Nội.


 

Đông khóc nức nở khi đang thực nghiệm điều tra.
Đông khóc nức nở khi đang thực nghiệm điều tra.




Một tổ công tác bay ra Sóc Sơn, Hà Nội với hy vọng tìm thấy dấu vết nào đó, có thể lần manh mối nơi trú ẩn của nghi phạm Đông. Tổ công tác thất vọng vì không tìm được bất kỳ người họ hàng nào của Đông còn cư trú ở đó.

Cùng thời điểm đó, một tổ điều tra nghiên cứu hồ sơ phát hiện Đông còn có một người dì ruột đang sinh sống ở Vĩnh Phúc. Dù đã nửa đêm, tổ công tác ở Hà Nội nhận được lệnh của lãnh đạo ban chuyên án yêu cầu đi thẳng sang Vĩnh Phúc.

Nhớ lại chi tiết này, Thiếu tá Phạm Minh An - Đội trưởng Đội 2, phòng Cảnh sát Cảnh sát Hình sự Công an BR-VT, kể: "Lúc đó đã nửa đêm. Bụng đói, chân mỏi nhưng mọi người đều động viên nhau. Tất cả chúng tôi đều hy vọng sẽ tìm được nghi phạm ở đó nên rất phấn chấn, quên cả mệt. Chúng tôi đón mấy lượt taxi đều bị từ chối. Họ nghĩ chúng tôi là kẻ xấu. Cuối cùng, chúng tôi cũng đến được Vĩnh Phúc ngay trong đêm".

Sáng hôm sau, tổ công tác được Công an địa phương cho biết, gia đình người dì của nghi phạm Đông đều là thợ mộc. Gần 1 năm nay có một người đàn ông là cháu họ từ tp Hồ Chí Minh đến sinh sống trong nhà nhưng không đăng ký tạm trú.

Một trinh sát tiếp cận người đàn ông này để so sánh ảnh nhận dạng trong hồ sơ thì thấy khác biệt. Tổ công tác hội ý nhanh chóng và quyết định bố trí tình huống tiếp cận. Một trinh sát vờ đi ngang người anh ta rồi cất tiếng gọi "Đông ơi!".

Nghe gọi tên, người đàn ông ngoảnh lại. Chính phản xạ này đã tố cáo anh ta chính là Hoàng Trọng Đông. Tổ công tác nhanh chóng khóa tay anh ta. Đó là ngày 21/5/2017, tức sau 35 ngày phát hiện bộ hài cốt của nạn nhân.

Tại cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh BR-VT, Hoàng Trọng Đông thú nhận đã cùng chị Tuyết Thu lén lút sống chung như vợ chồng. Do ghen, Đông đã ra tay sát hại chị Thu tại phòng trọ của mình rồi đem thi thể đến khu du lịch bỏ hoang phi tang.

Anh ta hoàn toàn không ngờ, tội ác tưởng chừng đã chìm vào quên lãng lại bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh BR-VT khai quật một cách tài tình.

Theo antg.cand.com.vn/vtc.vn

Có thể bạn quan tâm

Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Các nhà khoa học đánh giá, kiến thức bản địa và sản vật dưới tán rừng là tiềm năng lớn, giúp dọc dài dãy Trường Sơn phát triển nếu như được phát huy. Và người trẻ ngày nay lên với các cánh rừng cũng đến với kiến thức bản địa một cách thích thú, từ đó lan tỏa bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn.
Kể chuyện bằng... bóng

Kể chuyện bằng... bóng

(GLO)- Trên tấm màn sân khấu, bóng của các vũ công khi uyển chuyển đơn lẻ, lúc lại lồng ghép biến hóa thành nhiều chủ thể khác nhau. Với sự kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng một cách sinh động, những câu chuyện giàu cảm xúc cứ thế được kể lại một cách chân thực và chạm đến trái tim khán giả.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.