Chạm mặt CSGT - Kỳ 1: "Nhây" tới bến, tiểu tiện tại chỗ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định mức xử phạt với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Theo đó, người chạy xe ô tô chỉ cần uống 1 ly cũng có thể bị CSGT giam xe, tước bằng lái, còn người chạy xe máy hơi thở không được có nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lit khí thở.
 

Anh T. nói mình sản xuất ra máy này nên biết máy đo sai 20%.
Anh T. nói mình sản xuất ra máy này nên biết máy đo sai 20%.

Quăng xe bỏ chạy, đi vệ sinh trước mặt CSGT

Tuyến đường Phạm Văn Đồng được xem như cung đường ăn nhậu ưa thích bậc nhất của dân Sài Gòn vì hàng quán thoáng mát, giá cả phải chăng. Có lẽ vậy nên nhiều người đã “vui quá đà” rồi xách xe chạy phà phà vì… đường rộng mát quá. Do đó, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn - phụ trách đoạn đường này phải đối mặt nhiều trường hợp “dở khóc dở cười”.

Trong một lần CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn từ khung giờ 22 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau tại đoạn Phạm Văn Đồng (gần đoạn Cá sấu Hoa Cà) thì phát hiện một người đàn ông chạy xe máy vào làn đường dành cho xe ô tô.

 

Người đàn ông đập mũ bảo hiểm xuống đất rồi quăng xe bỏ chạy, thách thức CSGT xem có dám phạt không...
Người đàn ông đập mũ bảo hiểm xuống đất rồi quăng xe bỏ chạy, thách thức CSGT xem có dám phạt không...

Khi CSGT yêu cầu dừng xe và thổi nồng độ cồn thì anh vui vẻ chấp hành. Máy kiểm tra cho kết quả 0,884 mg/lit khí thở, CSGT yêu cầu anh xuất trình giấy tờ thì bất ngờ anh đập mũ bảo hiểm xuống đường, bỏ chạy rồi quay lại hất giọng thách thức: “Tui đi, xem mấy ông phạt được không?”

Trường hợp khác, ông N.M.Đ (34 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4 mg/lit khí thở nhưng lè nhè không chịu ký biên bản rồi dùng những lời lẽ “khó nghe” để đối thoại cùng CSGT. Sau cùng, ông Đ. đại tiện luôn trước mặt CSGT để phản ứng vì bị lập biên bản.

Còn anh M. sau khi bị CSGT yêu cầu dừng xe thổi nồng độ cồn đã bắt bẻ: “Từ từ, mấy anh làm gì dữ vậy?”, “Mà khoan, máy có kiểm định không, giấy kiểm định đâu? Tui cần phải kiểm tra, máy phải có tem, mở ra tui coi tí đi”.

 

Vừa nói xong, bất ngờ anh M. kéo quần xuống đi vệ sinh ngay ở dải phân cách rồi thản nhiên: “Tui xin lỗi mấy anh, là tui có lỗi. Thôi, tui cho ông chiếc xe này luôn, tui không cần nên cho, cứ lấy đi, lấy được gì cứ lấy đi”. Dứt câu, anh M. đi bộ loạng choạng tìm bắt xe ôm.

“Hết hơi sao thổi”, “Tui sản xuất ra máy này tui biết!”

Gần 12 giờ đêm, anh N.M.T (ngụ huyện Bình Chánh) đi nhậu về ngang qua đường Phan Đăng Lưu. Khi đến Ngã tư Phú Nhuận, thấy CSGT đứng đông quá anh bật xi-nhan rẽ phải vào đường Nguyễn Kiệm. Tuy nhiên, CSGT thấy anh T. vẻ mặt lơ ngơ, chạy xe loạng choạng nên đã yêu cầu anh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Dừng xe, anh Tân cười tươi rói chào CSGT và phóng viên, rồi quay tới quay lui phà hơi, anh nói: “Cho tui thở cái, thở cho nó ra bớt đi. Cái này có vẻ căng nha, lấy xe đúng không. Giờ bỏ xe luôn chứ sao”.

 

Anh T. ngụ Bình Chánh thì khẳng định anh sản xuất ra máy đo nồng độ cồn nên anh biết máy này đo sai 20%
Anh T. ngụ Bình Chánh thì khẳng định anh sản xuất ra máy đo nồng độ cồn nên anh biết máy này đo sai 20%.

CSGT cho anh T. 5 phút để “thở”, lúc này, dáng vẻ say lè nhè anh nói như chia sẻ điều gì tâm đắc lắm: “Máy này bên tui làm ra nó mà lo gì. Phần mềm có xử lý hay can thiệp gì không? Kiểm tra nó sai 20% chứ không có đúng hết đâu”.

Sau khi anh T. thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn, kết quả là 0,586 mg/lit khí thở. Anh T. bị lập biên bản đóng phạt 3,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và tước GPLX 4 tháng. Trước khi đón xe ôm, anh biện minh: “Uống có nửa két chứ mấy. Giờ chẳng lẽ nhậu xong ngủ khách sạn, vợ ghen thì sao”.

Một trường hợp khác, anh P. đi nhậu về cùng bạn, hai người đi hai xe, thấy bạn bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn, anh đứng lại bắt bẻ, vặn vẹo tới lui. Bạn anh sau được CSGT cho đi vì nồng độ cồn chưa tới 0,25 mg/lit khí thở nhưng CSGT thấy anh P. có mùi rượu bia cũng khá nồng nặc nên anh vừa lên xe chạy được 10m thì CSGT yêu cầu anh dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn.

 

Kết quả đo nồng độ cồn
Kết quả đo nồng độ cồn "siêu đẹp" và mức xử phạt cũng "siêu đẹp" dành cho dân nhậu Sài Gòn.

Anh P. hậm hực: “Mày để máy đó đi, CSGT đội nào, để tao gọi điện thoại”, CSGT lập tức nhắc nhở: “Mày tao gì ở đây, anh em đàng hoàng mà” và yêu cầu anh thổi nồng độ cồn.

Anh P. ngậm ống “làm bộ” thổi tới thổi lui nhưng không được, “hết hơi sao thổi được?”. Đến khi máy báo đang phân tích, anh P. bắt đầu lo sốt vó, nói: “Mấy anh kỳ quá à, mấy anh kỳ ghê… nhưng mà sao, xỉn chưa?”. Máy báo 0,907 mg/lit khí thở. Anh P. được CSGT thông báo là sẽ bị phạt 3,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và tước GPLX 4 tháng thì ngỡ ngàng….

Vũ Phượng/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 3: Có thực mới vực được đạo

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 3: Có thực mới vực được đạo

Mổ xẻ nguyên nhân người giữ rừng bỏ việc, các ngành chức năng đều nhận thấy cốt lõi bởi trách nhiệm cao nhưng đồng lương bèo bọt. Có trường hợp xin từ chức, xuống chức mặc dù chưa tới tuổi nghỉ hưu. Trong khi, nguồn tuyển không có dù chủ rừng đã hạ tiêu chuẩn, chỉ cần tốt nghiệp THPT.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.
Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng

Cuộc chiến bảo vệ rừng xanh đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là Đắk Lắk - “lá phổi xanh” của cả nước. Lâm tặc ngày càng manh động, sẵn sàng chống trả người giữ rừng bằng vũ khí nóng. Máu người giữ rừng đã đổ, thậm chí có người đã mất mạng, trong khi chế độ, chính sách cho họ chưa tương xứng…
Nơi biên giới có vườn địa đàng

Nơi biên giới có vườn địa đàng

Giữa bạt ngàn mây trắng ấy, ngôi làng thiên đường hiện ra nhỏ bé mà bừng sáng và chỉ cần một cái với tay là đã có thể chạm tới được trời cao. Ngôi làng ấy vẫn nguyên thủy bản thể như thế bất chấp làn sóng hiện đại đã phủ xuống khắp nơi.