Choáng ngợp với khung cảnh "thập diện mai phục" trên dãy Tam Đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ trong chưa đầy một ngày, bạn có thể khám phá khung cảnh vừa liêu trai, vừa lãng mạn, không kém phần thử thách của 3 đỉnh thuộc dãy núi Tam Đảo...

 

1
Bạn cần một chuyến “chạy trốn” khỏi những khói bụi nơi thành thị, cần chinh phục những thử thách mới mẻ của thiên nhiên để chiêm nghiệm lại chính mình, hay đơn giản là bạn muốn hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên để nạp thêm năng lượng? Chẳng phải đi đâu xa, hãy xách ba lô lên đi 80km từ Hà Nội về thị trấn Tam Đảo và chinh phục 3 đỉnh núi thuộc dãy này. Đây là cung trekking còn mới nhưng đang được rất nhiều bạn trẻ săn đón.
2
Tam Đảo là dãy núi có chiều dài khoảng 50km, với diện tích 850km2, theo hướng Đông Bắc – Đông Nam, nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Trong đó, đỉnh Thiên Thị (cao 1.591m), đỉnh Thạch Bàn (cao 1.420m) và đỉnh Phù Nghĩa (Phù Nghì, Máng Chỉ, cao 1.250m).
3
Để chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo trọn vẹn trong một ngày, bạn cần chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt. Anh Thạch Thanh Hùng, thành viên đoàn leo núi vừa chinh phục cung này cho biết: “Chúng tôi xuất phát từ rất sớm, khoảng 5 giờ sáng. Thời tiết thuận lợi nên chỉ mất khoảng hơn một tiếng là có thể lên tới đỉnh Thạch Bàn.
4
Điểm tuyệt vời của dãy núi Tam Đảo là khu rừng nguyên sinh tươi tốt, đặc biệt là khu rừng trúc với thân thẳng đứng, tạo nên một không gian xanh mát và kỳ bí chẳng khác gì bối cảnh bộ phim “Thập diện mai phục”. Tuyệt vời nhất là khi bình minh lên, ánh sáng hắt qua hàng triệu kẽ lá, lẫn vào làn sương mờ ảo mang lại cảm giác vừa liêu trai, vừa bồng bềnh lãng mạn.
5
Leo đỉnh Thạch Bàn không quá khó. Khó khăn lớn nhất là bạn phải vượt qua chính mình ở giai đoạn đầu tiên. Lý do là lúc này cơ thể còn chưa quen với việc vận động. Nếu vượt qua chính mình, bạn chắc chắn có thể tự tin chinh phục 2 đỉnh kế tiếp.
6
Lối đi lên đỉnh Thạch Bàn không quá khó, đôi chỗ bạn phải vượt qua những vách đá có rêu trơn trượt…
7
Thiên Thị được coi là đỉnh đẹp nhất, khi trên đỉnh núi, bạn có thể phóng được tầm mắt ra xa ngắm những thung lũng mây chập chờn hư ảo. Mây vây quanh mình, còn xung quanh,các loại hoa rừng thi nhau đua nở.
Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường.
Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường.
9
Tuy nhiên, trước khi được tận hưởng cảm giác này, bạn phải vượt qua những cung đường khá dốc. Các dốc đá tuy không nối tiếp nhau nhưng mật độ khá dày đặc. Một số đoạn, bạn phải vượt qua các thân cây gỗ mục chắn ngang lối đi. Một lưu ý quan trọng là bạn phải nghiên cứu thật kỹ cung đường để tránh bị lạc.
10
Thử thách lớn nhất là đỉnh Phù Nghĩa, khi mà lúc này cơ thể bạn đã thấm mệt, và đường ngày một khó hơn. Chẳng quá lời khi nhiều phượt thủ chuyên nghiệp đánh giá chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo khắc nghiệt hơn cả Fansipan. Những vách núi cheo leo, dựng đứng nối tiếp nhau, một bên là cây, một bên là vực. Nhiều đoạn, bạn phải bám thật chắc vào rễ cây hoặc sử dụng dây thừng để đi qua.
11
Nếu như hai đỉnh trước, bạn sử dụng gậy để di chuyển cho dễ dàng thì đến đoạn này, nhiều người quyết định “giã từ vũ khí” để di chuyển bằng “tứ chi’ cho chắc chắn và thuận tiện.
12
Phần thưởng lớn nhất cho treker trong chặng cuối cùng có lẽ là cảm giác hạnh phúc khi vượt qua chính mình. “Lên tới đỉnh, cơ thể tôi gần như kiệt sức nhưng lại trào lên một sự hung phấn rất kỳ lạ. Điều tuyệt vời là khi tôi nhận ra rằng, mình có thể chinh phục được những điều tưởng chừng như không thể. Và sau đó, dấy lên một niềm đam mê chinh phục những thử thách tiếp theo”, chị Phạm Thị Hương hào hứng chia sẻ sau khi trở về từ chuyến trekking thú vị.
13
Khi trở về, bạn sẽ tiếp tục chìm đắm trong khu rừng trúc xanh mát. Trên đường, bạn có thể dừng lại ở một vài khe suối để tận hưởng dòng nước mát sau hành trình tuyệt vời.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

(GLO)- Giấy báo tử ông Lệ do Chính ủy Trương Lạch ký. Tháng 3-1981, ông Lệ ra quân với tình trạng sức khỏe suy giảm 61%, là thương binh 2/4. Cả gia đình ngỡ ngàng không tin nổi khi thấy ông trở về. Còn ông thì không khỏi lạnh người khi nhìn thấy chân dung mình sau làn khói hương vấn vít...
Chạm đến ước mơ bằng tình thương

Chạm đến ước mơ bằng tình thương

“Tạo hóa không sinh ra ai để sống những tháng ngày vô nghĩa. Dù chào đời không nhìn thấy ánh sáng, nhưng tôi tin rằng, bằng tình yêu thương, niềm tin và hy vọng, một ngày tôi sẽ chạm đến ước mơ của riêng mình”. Đó là chia sẻ của Nghiêm Vũ Thu Loan, Chủ nhiệm Mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam.
Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Với người dân tộc M’nông, Lễ mừng thọ là nghi lễ quan trọng, mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đây là nghi lễ của gia đình nhưng được cộng đồng buôn làng quan tâm, thể hiện tinh thần cố kết, giúp đỡ lẫn nhau bền chặt giữa các thành viên.
Trở lại chốn 'địa đàng'

Trở lại chốn 'địa đàng'

Trekking khám phá, trải nghiệm lá phổi xanh Cát Tiên và chèo thuyền ngắm đàn cá sấu Xiêm thong dong bơi lội là cảm giác thú vị nhất mà du khách có thể thực hiện ở Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng).
Những cuộc đời ven kênh

Những cuộc đời ven kênh

Từ bao đời nay, trên các nhánh sông Sài Gòn từng có những xóm làng ven kênh, họ sống đời cha nối tiếp đời con. Đó là những xóm kênh hay dân bờ kè gắn liền với cuộc đời và số phận thăng trầm cùng các dòng sông, bờ kênh của thành phố...
Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội

Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội

(GLO)- Chiến tranh đã lùi xa, nhưng trái tim những người từng chiến đấu ở chiến trường Campuchia vẫn luôn hướng về vùng đất Đức Cơ-nơi tiễn các anh đi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả và cũng là nơi đón các anh trở về với đất mẹ. Và, ở miền biên viễn này còn có bao đồng đội đang yên giấc vĩnh hằng.

Người của biển khơi

Người của biển khơi

Cứ mỗi lèo biển đánh được nhiều cá, anh lập tức nhớ ngay tọa độ, ngày tháng đánh bắt, đêm có trăng hay không trăng, dòng hải lưu thế nào... để mùa sau, năm sau quay trở lại đánh bắt