Cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp mê hồn ở Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng mênh mông hẳn sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn xách balo lên Đà Lạt dù trước đó bạn đã “thuộc lòng” thành phố này rồi.

Đà Lạt đúng thật là thành phố không bao giờ chịu cũ. Bạn nghĩ mình đã khám phá đến chán chê từng góc phố, từng con đường nhưng rồi mỗi năm lên đây là lại có cảm giác đang thăm thú mọi thứ... từ đầu! Vì Đà Lạt lâu lâu lại có thêm những thứ thật hay ho như là một homestay mới toanh, một góc chụp ảnh siêu ảo hay một cánh đồng hoa đẹp mê mệt. Nếu như năm ngoái, cánh đồng hoa hướng dương ở Đơn Dương đã gây bão thì năm nay cánh đồng hoa cẩm tú cầu chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ.
 


Chắc hẳn bạn đã thấy hoa cẩm tú cầu ở đâu đó trong thành phố ngàn hoa và "xiêu lòng" bởi những bông hoa mang rất nhiều màu sắc mà ấn tượng nhất là sắc xanh ngọt ngào. Một đóa hay một khóm cẩm tú cầu đã xinh đẹp nhường ấy. Thử tưởng tượng nếu trước mặt là cả một cánh đồng hoa mênh mông bạt ngàn thì ai mà không nôn nao cơ chứ!
 


Cánh đồng này rộng hơn 2 hecta với những khóm hoa cẩm tú cầu ẩn mình dưới những tán rừng thông xanh mát. Tất cả hòa quyện lại và tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ như trong truyện cổ tích.
 



Rất nhiều cặp đôi đã chọn khung cảnh lãng mạn tại đây làm địa điểm để chụp ảnh cưới. Với những tấm ảnh được chụp bằng flycam, ai cũng sửng sốt khi nhìn từ trên cao, khung cảnh không khác gì những thước phim nơi trời Âu với cả một cánh đồng hoa rộng lớn lung linh dưới nắng sớm.
 


Cư dân mạng đang rất phấn khích và lên kế hoạch để được chứng kiến tận mắt cũng như ghi lại những tấm ảnh thật đẹp tại đây. Tuy vậy, vấn đề các bạn trẻ kéo đến quá đông, chen lấn chụp ảnh khiến hoa hư hại đang khiến rất nhiều người lo ngại. Vì vậy, nếu có lên kế hoạch thưởng hoa thì hãy có ý thức bảo vệ và giữ gìn vườn hoa các bạn nhé!

Theo nld/Tri Thức Trẻ

Vị trí: Huyện Lạc Dương, bên cạnh tỉnh lộ 723 nối thành phố Đà Lạt và thành phố Nha Trang.

Từ trung tâm thành phố, chỉ cần đi thẳng Quốc Lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo). Sau đó, rẽ vào đường Trần Quý Cáp, tiếp đó rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh rồi cứ đi thẳng hướng hồ Than Thở sẽ ra được tỉnh lộ 723. Mất khoảng 40 phút nếu chạy xe máy cho quãng đường dài 15km này.

Có thể bạn quan tâm

Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Trở về thời bình sau cuộc chiến, như nhiều cựu chiến binh khác, ông Lê Trường Giang (Trưởng ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 16, Ủy viên Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh) bắt tay chăm lo kinh tế.
Hồn Huế dưới mái rường

Hồn Huế dưới mái rường

Những ngôi nhà rường ở Thừa Thiên Huế thường được xem là biểu tượng của sự phồn thịnh và văn minh của vùng đất này. Trong quá khứ, chỉ có tầng lớp quý tộc, các quan lại và những gia đình giàu có mới có khả năng xây dựng và sở hữu nhà rường.
Cánh chim bay ngang trời

Cánh chim bay ngang trời

Say mê tiếng sáo khi còn là cậu bé lên 7, NSND Trịnh Mạnh Hùng ví đời mình như cánh chim bay ngang trời từ miền núi xa xa vút qua đồng bằng trải dài rồi băng qua đại dương rộng lớn đến khắp nơi trên thế giới, chỉ mong để lại cho đời một thanh âm trong trẻo, mang dáng hình quê hương.

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Mỗi khi cùng NSND Tiến Thọ về quê Bồng Báo, ông lại ngân nga cái câu ấy có trong tích trò khuyết danh Quan Âm Thị Kính. Hình như trong lộ trình thành danh, Lê Tiến Thọ đã sớm làu thuộc câu hát về miền quê mình có vùng đất xưa mang tên cái tên rất cổ.
Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Thời gian qua, Báo Thanh Niên nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về các phòng khám, cơ sở "chui" ở TP.HCM quảng cáo lố, không đúng sự thật về việc nâng cấp "cậu nhỏ" bằng phương pháp, công nghệ hiện đại, điều trị được nhiều bệnh sinh lý nam.
Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Tri ân - Mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Với người dân tộc M’nông, Lễ mừng thọ là nghi lễ quan trọng, mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đây là nghi lễ của gia đình nhưng được cộng đồng buôn làng quan tâm, thể hiện tinh thần cố kết, giúp đỡ lẫn nhau bền chặt giữa các thành viên.
Trở lại chốn 'địa đàng'

Trở lại chốn 'địa đàng'

Trekking khám phá, trải nghiệm lá phổi xanh Cát Tiên và chèo thuyền ngắm đàn cá sấu Xiêm thong dong bơi lội là cảm giác thú vị nhất mà du khách có thể thực hiện ở Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng).