Hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc hồng trên vùng cao Sa Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đúng vào những ngày đầu năm mới 2017, hàng cây hoa anh đào Nhật Bản nằm trong khuôn viên UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) lại nở hồng rực rỡ, khoe sắc tuyệt đẹp làm say lòng người trong những ngày xuân.

Do phù hợp với đất đai, khí hậu vùng á nhiệt đới nên những cây hoa anh đào Nhật Bản do Hội Hữu nghị Nhật - Việt tặng vùng du lịch Sa Pa nhân dịp kỷ niệm 100 năm hình thành vùng du lịch nổi tiếng của Việt Nam (1903 - 2003) đã phát triển thuận lợi và nhiều năm nay đều nở hoa rất đẹp.

Hoa anh đào Nhật Bản có ưu điểm là hoa nở lâu tàn, cây càng lâu năm sẽ càng cho hoa đẹp hơn.

Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã chiết ghép thành công được hàng nghìn cây hoa anh đào Nhật Bản cung cấp cho các nhà vườn, khách sạn ở vùng du lịch Sa Pa trồng rộng rãi để tạo ra vùng hoa anh đào lớn nhất miền núi phía Bắc, phục vụ du khách tới tham quan, khám phá mỗi khi Tết đến, xuân về.

Mời bạn đọc cùng ngắm chùm ảnh hoa anh đào Nhật Bản đang khoe sắc ở vùng cao Sa Pa đầu năm mới 2017.

 

Đôi uyên ương chụp ảnh cưới dưới bóng cây anh đào Nhật Bản.
Đôi uyên ương chụp ảnh cưới dưới bóng cây anh đào Nhật Bản.
aa
Rặng anh đào Nhật Bản khoe sắc rực rỡ trong những ngày đầu năm mới 2017.
Một người qua đường thích thú dừng lại ngắm hoa.
Một người qua đường thích thú dừng lại ngắm hoa.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Sống cả phần đồng đội đã hy sinh

Trở về thời bình sau cuộc chiến, như nhiều cựu chiến binh khác, ông Lê Trường Giang (Trưởng ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 16, Ủy viên Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh) bắt tay chăm lo kinh tế.
Hồn Huế dưới mái rường

Hồn Huế dưới mái rường

Những ngôi nhà rường ở Thừa Thiên Huế thường được xem là biểu tượng của sự phồn thịnh và văn minh của vùng đất này. Trong quá khứ, chỉ có tầng lớp quý tộc, các quan lại và những gia đình giàu có mới có khả năng xây dựng và sở hữu nhà rường.
Cánh chim bay ngang trời

Cánh chim bay ngang trời

Say mê tiếng sáo khi còn là cậu bé lên 7, NSND Trịnh Mạnh Hùng ví đời mình như cánh chim bay ngang trời từ miền núi xa xa vút qua đồng bằng trải dài rồi băng qua đại dương rộng lớn đến khắp nơi trên thế giới, chỉ mong để lại cho đời một thanh âm trong trẻo, mang dáng hình quê hương.

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Mỗi khi cùng NSND Tiến Thọ về quê Bồng Báo, ông lại ngân nga cái câu ấy có trong tích trò khuyết danh Quan Âm Thị Kính. Hình như trong lộ trình thành danh, Lê Tiến Thọ đã sớm làu thuộc câu hát về miền quê mình có vùng đất xưa mang tên cái tên rất cổ.
Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Thời gian qua, Báo Thanh Niên nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về các phòng khám, cơ sở "chui" ở TP.HCM quảng cáo lố, không đúng sự thật về việc nâng cấp "cậu nhỏ" bằng phương pháp, công nghệ hiện đại, điều trị được nhiều bệnh sinh lý nam.
Trở lại chốn 'địa đàng'

Trở lại chốn 'địa đàng'

Trekking khám phá, trải nghiệm lá phổi xanh Cát Tiên và chèo thuyền ngắm đàn cá sấu Xiêm thong dong bơi lội là cảm giác thú vị nhất mà du khách có thể thực hiện ở Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng).