Hoa cải phủ sắc trắng khắp núi đồi Mộc Châu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong những ngày lạnh giá đầu tiên của mùa đông, chúng tôi rủ nhau lên Mộc Châu để được chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp và hít hà bầu không khí trong lành.
 

Ngày 25-11, đoàn chúng tôi lên đến bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Ngày 25-11, đoàn chúng tôi lên đến bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Nơi này cách Hà Nội khoảng 200 km, nên chúng tôi quyết định đi xe máy. Băng qua một quãng đường dài, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Mộc Châu dưới màn sương mây bao phủ, cùng sắc hoa cải lôi cuốn, đầy sức sống.
Nơi này cách Hà Nội khoảng 200 km nên chúng tôi quyết định đi xe máy. Băng qua một quãng đường dài, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Mộc Châu dưới màn sương mây bao phủ, cùng sắc hoa cải lôi cuốn, đầy sức sống.
3
Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.
4
Màu trắng tinh khôi phủ khắp các cánh đồng, quả đồi. Tôi từng nghe các bạn trẻ đam mê du lịch rỉ tai nhau những địa điểm có hoa cải đẹp nhất là khu phía sau rừng thông Bản Áng, bản Pa Phách, khu vực Ngũ Động Bản Ôn, bản Cóc…
5
Nhưng quả thật đối với chúng tôi, từng mảnh đất, quả đồi của cao nguyên mộng mơ này đều quá đẹp. Trên suốt dọc đường đi, chúng tôi cứ ngỡ như mình đang lạc vào cõi tiên.
6
Lên Mộc Châu, ngoài cảnh đẹp, bạn còn có thể khám phá cuộc sống của những người dân tộc Mông, Thái...
7
Cảnh thiên nhiên hoang sơ, cùng với con người bình dị đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
8
Ở Mộc Châu, bạn có thể nghỉ qua đêm ở nhà nghỉ, khách sạn với mức giá khoảng 150.000-250.000 đồng loại bình dân. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm homestay ở nhà dân bản xứ.
9
Cao nguyên Mộc Châu cũng nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp.
10
Con đường chữ S huyền thoại. Đây cũng là địa điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ ưu thích.
11
Thời gian này, Mộc Châu khá lạnh. Bạn nên mang theo áo ấm và áo mưa. Cũng đừng quên ăn thử món thịt trâu gác bếp và nhâm nhi chén rượu ngô cho ấm người.
Đặc sản ở Mộc Châu cũng hết sức phong phú như chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, thịt trâu, bò hun khói, rượu táo mèo, rượu bắp…
Đặc sản ở Mộc Châu cũng hết sức phong phú như chè, sữa, táo mèo, bắp, bánh khảo, kẹo dồi, thịt trâu, bò hun khói, rượu táo mèo, rượu bắp…

Theo news.zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Rừng cháy, người khát

Rừng cháy, người khát

Khô hạn kéo dài đang khiến rừng ở nhiều nơi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ bị cháy trụi, cùng với đó, người dân và cây trồng... khát khô. Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến mực nước kênh mương khô cạn, nhiều cánh rừng ở miền Tây đối mặt với nguy cơ cháy rất cao.
Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Khởi sắc kinh tế rừng xanh - Bài 2: Từ tri thức bản địa 'đẻ' ra tiền

Các nhà khoa học đánh giá, kiến thức bản địa và sản vật dưới tán rừng là tiềm năng lớn, giúp dọc dài dãy Trường Sơn phát triển nếu như được phát huy. Và người trẻ ngày nay lên với các cánh rừng cũng đến với kiến thức bản địa một cách thích thú, từ đó lan tỏa bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn.
Kể chuyện bằng... bóng

Kể chuyện bằng... bóng

(GLO)- Trên tấm màn sân khấu, bóng của các vũ công khi uyển chuyển đơn lẻ, lúc lại lồng ghép biến hóa thành nhiều chủ thể khác nhau. Với sự kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng một cách sinh động, những câu chuyện giàu cảm xúc cứ thế được kể lại một cách chân thực và chạm đến trái tim khán giả.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.