Lợi ích bất ngờ từ lá ổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.

Giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường

Nhật Bản là nước sử dụng trà lá ổi cho các ứng dụng y tế cụ thể để hỗ trợ điều trị và dự phòng bệnh tiểu đường. Trên thực tế, Nhật Bản đã tiến hành một số thử nghiệm lâm sàng hỗ trợ đặc tính chống tiểu đường của lá ổi. Theo đó, uống trà lá ổi thường xuyên làm giảm lượng đường huyết (sau khi ăn) ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

 

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.
Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.

Hơn nữa, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phytotherapy đã khảo sát tác động của chiết xuất lá ổi ở chuột mắc bệnh đái tháo đường loại 2 và phát hiện ra rằng lượng chiết xuất từ lá ổi đã làm giảm đáng kể mức đường huyết ở chuột.

Giảm nguy cơ ung thư

Chiết xuất từ lá ổi hoạt động chống lại các dòng tế bào ung thư khác nhau của con người bao gồm ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, ung thư biểu bì, u ác tính và bệnh bạch cầu.

Loại lá này chứa hai hợp chất lycopene chống oxy hóa và flavonoid quercetin khá cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư tiềm ẩn. Quercetin cũng có tính chống ung thư, như ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư miệng.

Trong năm 2010, một nghiên cứu trên người đã được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học y khoa để khám phá những lợi ích sức khỏe của lá ổi đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các kết quả của nghiên cứu trình bày bằng chứng cho thấy kích thước của một khối u trong trường hợp ung thư tuyến tiền liệt có thể giảm nhờ dùng chiết xuất từ lá ổi.

Một nghiên cứu gần đây trong năm 2016 cho thấy chiết xuất lá ổi có vai trò quan trọng trong việc chống lại bệnh ung thư, do đó một lần nữa khẳng định tính chống ung thư của nó.

Chống khuẩn

Trà lá ổi có tác dụng chống vi khuẩn mạnh. Ngoài ra, y học cổ truyền sử dụng lá ổi khô để điều trị nhiễm virus như cảm lạnh và cúm.

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacology tuyên bố rằng chiết xuất từ lá ổi khô đã hạn chế hiệu quả sự phát triển của Staphylococcus aureus; Staph A. là nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng da, bệnh hô hấp. Trên thực tế, 90% nạn nhân eczema đang mang Staph A trên da của họ. Đó là lý do tại sao lá ổi rất tuyệt vời đối với các vấn đề về da.

Nghiên cứu Nhi khoa năm 2010 đã chứng minh rằng chiết xuất lá ổi có thể được sử dụng để điều trị sốt xuất huyết vì nó có tác dụng làm tăng mức tiểu cầu trong huyết thanh.

Có lợi cho đường ruột

Lá ổi thường được sử dụng như thuốc chống tiêu chảy trên toàn cầu. Chúng chứa các hợp chất cụ thể có hoạt tính kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt một số loại mầm bệnh. Trên thực tế, trà lá ổi có thể giúp ngăn chặn một loạt các vi khuẩn gây tiêu chảy. Những người bị tiêu chảy uống loại trà này có thể trải nghiệm sự cải thiện về phân, ít đau bụng và hồi phục nhanh hơn.

Nguyên nhân gây tiêu chảy thường là do vi khuẩn Staphylococcus aureus. Các nghiên cứu được công bố trong cuốn Revista do Instituto de Medicina Tropical de São Paulo năm 2008 cho thấy chiết xuất lá ổi đã cản trở sự phát triển của vi khuẩn này. Một số nghiên cứu và thử nghiệm khác cũng đã khẳng định kết luận này.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.
Đạm đậu nành giúp trị viêm ruột

Đạm đậu nành giúp trị viêm ruột

Thí nghiệm của các nhà khoa học Mỹ thuộc Học viện Khoa học Nông nghiệp bang Pennsylvania mới được công bố trên tờ The Journal of Nutritional Biochemistry cho thấy việc bổ sung chất đạm có nguồn gốc từ đậu nành có thể hỗ trợ trị liệu viêm ruột.